Năm học 2011-2012: Chất lượng giáo dục phát triển vượt bậc

Cập nhật: 21-08-2012 | 00:00:00

(BDO) Sáng nay (21-8), Sở Giáo dục - đào tạo đã tổ chức tổng kết năm học 2011-2012, đề ra phương hướng hoạt động năm học 2012-2013.

 Giám đốc Sở GD-ĐT Dương Thế Phương - đại diện ngành, nhận bằng khen của Bộ vì đã hoàn thành các lĩnh vực công tác. Báo cáo tổng kết cho thấy, chất lượng giáo dục trong năm học 2011-2012 đã có bước phát triển vượt bậc. Kỳ thi tốt nghiệp THPT có 99% HS đỗ tốt nghiệp, cao hơn năm học trước 8,9%; Bình Dương xếp hạng 14/63 tỉnh thành về kết quả thi đại học - cao đẳng và xếp hạng thứ 6 tại Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ VIII. Kết quả này đã nói lên sự nỗ lực hết mình của những người làm công tác giáo dục. Từng cấp học, bậc học đã tích cực đổi mới phương pháp giảng dạy, đổi mới công tác kiểm tra, đánh giá xếp loại học sinh. Đội ngũ giáo viên có nhiều cố gắng trong việc nâng cao trình độ chuẩn và trên chuẩn. Công tác xây dựng cơ sở vật chất trường lớp, đầu tư mua sắm trang thiết bị dạy học được đẩy mạnh. các chế độ chính sách cho cán bộ, giáo viên, học sinh, các đề án trường tạo nguồn, trường chất lượng cao, phát triển trường chuyên được tỉnh, các sở ngành, địa phương quan tâm.

Năm học 2012-2013, ngành GD-ĐT tiếp tục giữ vững và nâng cao chất lượng giáo dục bền vững; đổi mới mạnh mẽ và thực chất công tác quản lý giáo dục; chăm lo, đầu tư phát triển đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục; tăng cường đầu tư cơ sở vật chất trang thiết bị dạy học…

Nhân dịp này, Bộ GD-ĐT đã tặng bằng khen cho Sở GD-ĐT vì đã hoàn thành các lĩnh vực công tác, tặng cờ “đơn vị xuất sắc” Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần VIII; 2 cá nhân được Bộ tặng bằng khen vì đạt thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua xây dựng “trường học thân thiện, HS tích cực”; UBND tỉnh tặng cờ “Đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua cụm, năm học 2011-2012” cho 12 đơn vị trường học, 12 tập thể đạt thành tích hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và 12 tập thể được công nhận “Đơn vị đạt danh hiệu lao động xuất sắc năm học 2011-2012”.

A.Sáng

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X