Năm học 2015-2016: Tiếp tục thi tuyển sinh lớp 6 tạo nguồn

Cập nhật: 17-04-2015 | 10:21:20

Từ năm học 2015-2016, Bộ GD-ĐT đưa ra quy định bỏ thi tuyển sinh vào lớp 6. Trước thông tin này, nhiều phụ huynh Bình Dương tỏ ra băn khoăn, liệu ngành GD-ĐT có còn tổ chức thi tuyển vào lớp 6 tạo nguồn như những năm học trước?

Trả lời chúng tôi về vấn đề này, ông Dương Thế Phương, Giám đốc Sở GD-ĐT cho biết, năm học 2015-2016 tỉnh vẫn tổ chức thi tuyển sinh vào lớp 6 tạo nguồn đối với các trường THCS: Chu Văn An (TP.Thủ Dầu Một), Trịnh Hoài Đức (TX.Thuận An), Trần Hưng Đạo (Phú Giáo), Bình Thắng (TX.Dĩ An) và Mỹ Phước (TX.Bến Cát). Mỗi trường tuyển sinh 3 lớp 6 tạo nguồn, với 90 học sinh. Học sinh thi 3 môn ngữ văn, toán, tiếng Anh, ngày thi được tổ chức trong 2 ngày 4 và 5-6. Điều này hoàn toàn không đi ngược lại chủ trương của bộ, bởi đề án xây dựng trường tạo nguồn học sinh giỏi THCS là chủ trương của tỉnh, nhằm tạo nguồn học sinh giỏi cho bậc THPT. Học sinh học các lớp này được hưởng chính sách học bổng của tỉnh. Các trường THCS có lớp tạo nguồn được ưu tiên đầu tư các thiết bị dạy học hiện đại, các phòng học bộ môn, thư viện, phòng thực hành thí nghiệm, phòng vi tính…

Qua một thời gian thực hiện đề án tạo nguồn học sinh giỏi THCS (từ năm 2008-2014), chất lượng giáo dục tăng lên rõ rệt, kết quả học sinh giỏi cấp tỉnh, cấp quốc gia đều tăng, có sự tiến bộ khá vững chắc, đã được các cấp đánh giá đúng thực chất hơn.

Riêng đối với lớp 6 đại trà, ngành xét tuyển 100% học sinh hoàn thành chương trình tiểu học vào lớp 6 theo địa bàn cư trú. Theo kế hoạch tuyển sinh, trong tháng 6 các phòng GD-ĐT, hiệu trưởng các trường tiểu học thực hiện kế hoạch tuyển sinh, thống nhất chỉ tiêu vào từng trường. Đầu tháng 7 các trường nhận hồ sơ dự tuyển.

H.THÁI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X