Năm học 2017-2018: Bảo đảm tất cả học sinh đều có sách giáo khoa

Cập nhật: 26-06-2017 | 08:54:45

Vừa bước vào hè cũng là thời điểm các công ty sách bắt đầu phát hành sách giáo khoa (SGK) phục vụ năm học mới. Để bảo đảm cân đối cung ứng đủ mặt hàng SGK, tập, dụng cụ học sinh (HS) phục vụ năm học 2017-2018, năm nay tỉnh tiếp tục có kế hoạch bình ổn thị trường các mặt hàng này, với 164 điểm bán hàng bình ổn.

Theo kế hoạch bình ổn, các doanh nghiệp thực hiện giảm giá bán các mặt hàng SGK, tập, dụng cụ HS từ 10 - 15% so với giá thị trường. Các doanh nghiệp tổ chức hệ thống phân phối từ tỉnh đến huyện, thị xã, thành phố; xã, phường, thị trấn, chủ yếu tập trung ở các trường học, nhà sách và các nông trường cao su trên địa bàn tỉnh. Các doanh nghiệp tham gia bình ổn là: Công ty Cổ phần Sách -Thiết bị giáo dục Bình Dương, Công ty Cổ phần Văn hóa và Thương mại Bình Dương, Công ty Cổ phần Phát hành sách TP.Hồ Chí Minh (Fahasa). Tổng giá trị hàng bình ổn từ tháng 4 đến hết 30-11-20176 là trên 93,6 tỷ đồng.


Công ty Cổ phần Văn hóa và Thương mại Bình Dương tổ chức bán sách lưu động phục vụ HS ở huyện Bắc Tân Uyên

Bước vào hè cũng là thời điểm chương trình bình ổn thị trường SGK năm học 2017-2018 được đẩy mạnh. Vậy nên từ tháng 5 đến nay, cán bộ, nhân viên Công ty Cổ phần Sách - Thiết bị giáo dục Bình Dương làm việc gấp đôi, gấp ba mới giải quyết hết công việc. Sách vừa nhập về kho, các anh chị đã gấp rút đóng bộ để kịp giao cho các trường học. Theo ông Nguyễn Đức Duy, Phó Giám đốc công ty, khi có kế hoạch bình ổn thị trường năm học 2017-2018, công ty đã gửi văn bản đến các trường triển khai cho HS và tổ chức cho các em đăng ký, sau đó công ty chuyển sách về cho các trường. Đến nay, công ty đã nhập về 2.062.232 bảng SGK, 1.632.233 bảng sách bổ trợ và 51.524 tập HS.

Chương trình bình ổn thị trường chủ yếu phục vụ HS tiểu học, THCS, THPT. Để tăng tính hiệu quả khi tổ chức các điểm bán hàng lưu động, các doanh nghiệp đã phối hợp với các trường tổ chức bán hàng trong những ngày các em sinh hoạt hè, hoặc ngày hội đọc sách. Riêng với Công ty Cổ phần Sách - Thiết bị giáo dục Bình Dương, đến nay đã tổ chức được 118 điểm bán sách bình ổn là các đại lý và bán lưu động ở một số trường ở vùng nông thôn, vùng xa của tỉnh.

Với Công ty Cổ phần Văn hóa và Thương mại Bình Dương, công ty cũng tham gia chương trình bình ổn với tổng trị giá 21,5 tỷ đồng, gồm 2 triệu bảng SGK, 250.000 sách bổ trợ, 120.000 quyển tập và dụng cụ HS các loại. Năm nay, công ty tổ chức 20 điểm bán hàng lưu động các địa phương. Cuối tuần vừa qua, chúng tôi có dịp theo chân đoàn bán sách lưu động tại trường Tiểu học Tân Định (Bắc Tân Uyên). Bất chấp cái nắng chói chang của mùa hè, khi nghe có xe sách lưu động về địa phương, rất đông HS và phụ huynh đến mua sách, tập vở cho con em. Chị Phạm Thị Gái cho biết, chị có 2 con đang đi học. Do bận đi cạo mủ cao su chị chưa kịp mua sắm gì cho con, nay có sách đưa về tận nơi, chị tranh thủ đến mua tập, sách, viết cho con. Được phục vụ tận nơi và còn bán giảm giá nên chị rất vui.

Ngày nay, việc di chuyển từ nông thôn đến thành thị không còn khó khăn như trước kia, đồng thời đời sống của người dân cũng được nâng cao, họ có điều kiện chăm sóc việc học tập cho con em được thuận tiện hơn. Dù vậy, chủ trương bán hàng bình ổn các mặt hàng phục vụ cho HS đã thể hiện sự quan tâm của Đảng, Nhà nước đối với việc học của HS. Hoạt động bán hàng bình ổn vẫn còn kéo dài đến tháng 11, tạo điều kiện cho phụ huynh HS mua sắm sách, tập và dụng cụ HS với giá cả phù hợp.

H.THÁI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X