Năm học 2018-2019: Học sinh vào lớp 1 sẽ được tặng miễn phí mũ bảo hiểm đạt chuẩn

Cập nhật: 11-07-2018 | 14:33:20

Theo thông tin từ Bộ Giáo dục - Đào tạo và Ủy ban An toàn giao thông (ATGT) Quốc gia, trong năm học 2018-2019 tới đây, toàn bộ học sinh vào lớp 1 sẽ được tặng miễn phí một mũ bảo hiểm (MBH) đạt chuẩn, với sự hỗ trợ từ Honda Việt Nam (HVN).

Cũng theo báo cáo của Ủy ban ATGT Quốc gia, tổng kết 10 năm triển khai thực hiện quy định bắt buộc đội MBH cho người đi mô tô, xe máy, tỷ lệ người dân trong độ tuổi trưởng thành chấp hành đội MBH khi tham gia giao thông đã đạt hơn 90%. Tuy nhiên, tỷ lệ đội MBH cho trẻ em hiện nay còn thấp (mới chỉ ở mức 35 - 40%), đây cũng là một trong những nguyên nhân hàng đầu dẫn đến tỷ lệ thương tích do tai nạn giao thông (TNGT) ở độ tuổi trẻ em đang có xu hướng tăng cao thời gian qua. Trung bình mỗi năm nước ta có khoảng 2.000 trẻ em tử vong vì TNGT (cao gần gấp 3 lần so với các nước trong khu vực), con số này thể hiện sự an toàn của trẻ em khi ra đường chưa được gia đình và xã hội quan tâm đúng mức.

Để kéo giảm tỷ lệ trẻ em bị thương vong do TNGT, HVN đã chính thức triển khai chương trình trao tặng đồng loạt MBH cho tất cả các em học sinh bước vào lớp 1 năm học 2018-2019 trên cả nước, nhằm góp phần gia tăng tỷ lệ trẻ đội MBH đạt chuẩn khi ngồi sau xe mô tô, xe gắn máy và xe đạp điện, từ đó tác động đến nhận thức của phụ huynh học sinh và cộng đồng nói chung về việc đội MBH cho con em mình khi tham gia giao thông.

Toàn bộ số MBH này sẽ được HVN trao tận tay học sinh lớp 1 trên toàn quốc vào đầu năm học. Chương trình này được HVN triển khai từ tháng 4-2018, với 3 nhà máy thực hiện sản xuất MBH đạt chuẩn cho chương trình (2 ở Hà Nội và 1 ở phía Nam). Toàn bộ chi phí cho dự án khoảng 200 tỷ đồng do HVN chi trả.

PHI LONG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên