Năm học 2018- 2019: Tiếp tục nâng cao chất lượng chăm sóc, giáo dục trẻ mầm non

Cập nhật: 30-08-2018 | 14:09:44


Bà Nguyễn Hồng Sáng, Giám đốc Sở GD-ĐT trao bằng khen của bộ GD-ĐT
cho 3 tập thể

(BDO) Ngày 30-8, Sở Giáo dục- đào tạo tổng kết năm học 2017- 2018, triển khai nhiệm vụ năm học 2018-2019 ngành giáo dục mầm non (MN).

Năm học vừa qua, quy mô mạng lưới trường lớp MN trong tỉnh tiếp tục tăng nhanh, đáp ứng nhu cầu gửi trẻ của nhân dân. Chất lượng hoạt động chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục trẻ được các cơ sở giáo dục MN trong tỉnh quan tâm thực hiện. Nổi bật nhất là các cơ sở giáo dục MN thực hiện đồng bộ, hiệu quả chuyên đề “Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm”. Công tác quản lý MN ngoài công lập được các địa phương, các ban ngành vào cuộc quyết liệt và đã đồng hành cùng ngành giáo dục các cấp trong việc tăng cường quản lý, thường xuyên liên tục kiểm tra nề nếp, kỷ cương trong thực hiện quy chế chuyên môn đối với các cơ sở...

Năm học 2018 -2019, ngành học MN  thực hiện 9 nhiệm vụ, cùng với các giải pháp trọng tâm. Trong đó, quan tâm đẩy mạnh phát triển trường lớp MN, đáp ứng nhu cầu chăm sóc, giáo dục trẻ, đặc biệt là tại các khu vực có khu công nghiệp, khu đông dân cư. Bảo đảm an toàn tuyệt đối về thể chất và tinh thần cho trẻ. Củng cố, nâng cao chất lượng phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ em 5 tuổi. Nâng cao hiệu quả công tác quản lý nhà nước về giáo dục MN, khắc phục tình trạng thiếu giáo viên, tích cực hỗ trợ chuyên môn đối với các cơ sở nhóm/lớp độc lập tư thục. Tăng cường tuyên truyền, phối hợp nhà trường -gia đình -cộng đồng cùng nâng cao chất lượng chăm sóc, giáo dục trẻ.

Dịp này, Bộ GD-ĐT đã trao bằng khen cho 3 đơn vị, sở GD-ĐT khen 10 đơn vị đạt nhiều thành tích trong việc thực hiện chuyên đề: “Xây dựng môi trường giáo dục lấy trẻ làm trung tâm” trong năm học 2017-2018.

A.SÁNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X