Năm học 2019-2020: Phấn đấu 100% học sinh tham gia bảo hiểm y tế

Cập nhật: 25-10-2019 | 07:19:43

 Để đạt chỉ tiêu 100% học sinh, sinh viên trên địa bàn tỉnh tham gia bảo hiểm y tế (BHYT), Sở Giáo dục - Đào tạo (GD-ĐT) hướng dẫn các đơn vị tập trung triển khai thực hiện một số công việc cần thiết.

Theo đó, các phòng GD-ĐT chỉ đạo các trường tiểu học, THCS trên địa bàn xây dựng kế hoạch triển khai công tác BHYT học sinh (HS) với yêu cầu 100% HS tham gia BHYT trong năm học 2019- 2020. Thông qua ban đại diện cha mẹ HS, tăng cường công tác truyền thông, nâng cao nhận thức cho HS và cha mẹ HS về mục đích, ý nghĩa khi tham gia BHYT; chính sách, pháp luật của Nhà nước về việc tham gia BHYT. Các trường chủ động phối hợp với cơ quan bảo hiểm xã hội rà soát danh sách HS đã tham gia BHYT theo nhóm đối tượng khác tại địa phương để cập nhật vào danh sách...

A.SÁNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X