Năm học 2020-2021: Nhiều trường tổng kết sớm

Cập nhật: 18-05-2021 | 08:09:47

Với những diễn biến khó lường của dịch bệnh Covid-19, Sở Giáo dục - Đào tạo (GD-ĐT) đã hướng dẫn các Phòng GD-ĐT điều chỉnh kế hoạch dạy học năm học 2020-2021. Lãnh đạo sở lưu ý các cơ sở giáo dục, đơn vị trường học chủ động điều chỉnh kế hoạch dạy học, hình thức dạy học, kế hoạch nhà trường phải bảo đảm đủ nội dung, yêu cầu cần đạt của chương trình năm học 2020-2021.

 Trẻ trường Mầm non Tuổi Xanh (TP.Thủ Dầu Một) trở lại trường trong điều kiện bảo đảm an toàn phòng, chống dịch bệnh Covid-19

 Từ hướng dẫn của Sở GD-ĐT, hiện tại các Phòng GD-ĐT đã điều chỉnh kế hoạch dạy học phù hợp với tình hình thực tế. Bắt đầu từ tuần này, đa số các Phòng GD-ĐT chỉ đạo các trường tổ chức cho học sinh (HS) tiểu học và HS khối 6, 7, 8 THCS học trực tuyến. Với TP.Thủ Dầu Một, sau khi tạm dừng đến trường vài ngày, vào ngày 17-5 trẻ mầm non đã trở lại trường. Lãnh đạo Phòng GD-ĐT cũng quyết định cho HS tiểu học, HS THCS (trừ khối 9) chuyển sang học trực tuyến trên mạng internet và các hình thức khác cho phù hợp để bảo đảm đủ thời lượng, kiến thức, kỹ năng, hoàn tất chương trình năm học 2020-2021 theo quy định.

Cùng với điều chỉnh kế hoạch dạy học, các Phòng GD-ĐT cũng có kế hoạch tổng kết năm học sớm hơn so với kế hoạch, đồng thời thực hiện tổng kết tại lớp học. Đối với TP.Thủ Dầu Một, thời gian tổng kết lần lượt từng cấp học là: Tiểu học (27-5), mầm non (28-5), THCS là ngày 29-5. Với TX.Bến Cát, lãnh đạo Phòng GD-ĐT địa phương này cho biết các trường THCS sẽ tổng kết vào ngày 28-5; mầm non, tiểu học vẫn học trực tiếp tại trường và sẽ tổng kết trước ngày 31-5. Tương tự, các huyện, thị, thành phố khác cũng điều chỉnh kế hoạch dạy học trực tiếp hoặc trực tuyến phù hợp với điều kiện chung.

Đối với HS khối 9 và khối 12, hiện tại các trường THCS, THPT vẫn đang tổ chức ôn tập cho HS chuẩn bị cho kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 và thi tốt nghiệp THPT bằng hình thức trực tiếp kết hợp với trực tuyến. Trong thời gian HS tham gia học tập tại trường, từng trường áp dụng nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 theo khuyến cáo của Bộ Y tế, đặc biệt là thực hiện thông điệp “5K”.

 HỒNG THÁI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X