Năm mới, kỳ vọng mới

Cập nhật: 02-01-2017 | 08:34:28

Đón chào năm mới 2017 cũng là dịp Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Bình Dương hân hoan chào mừng kỷ niệm 20 năm ngày tái lập tỉnh.

20 năm trước, từ một địa phương có xuất phát điểm thấp, cơ sở hạ tầng chưa có gì đáng kể, nền kinh tế nông nghiệp là chủ yếu, đời sống người dân còn gặp nhiều khó khăn. Nhưng cũng bắt đầu từ đó, Bình Dương đã chuyển mình đi lên.

20 năm qua, với sự năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm trong lãnh đạo và điều hành của các thế hệ lãnh đạo tỉnh, đồng thời dưới sự lãnh đạo của tập thể Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh qua các nhiệm kỳ; Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh nhà đã đoàn kết, đồng tâm hiệp lực, phấn đấu không ngừng để đưa Bình Dương đạt được những kỳ tích như ngày hôm nay.

Hai thập niên qua, trong bối cảnh chung, mặc dù còn gặp không ít khó khăn, thách thức nhưng Bình Dương vẫn là một trong những địa phương đi đầu trong cả nước về tăng trưởng kinh tế, nhất là kinh tế công nghiệp. Trên lĩnh vực văn hóa - xã hội, quốc phòng - an ninh… đều có những chuyển biến tích cực. Thành tựu đó đã và đang mang lại sự đổi thay từng ngày cho bộ mặt của Bình Dương. Cụ thể là: Đời sống vật chất, tinh thần của người dân luôn được cải thiện và nâng cao; đô thị hóa diễn ra nhanh chóng, công nghiệp phát triển nhanh và giữ vững tốp đầu. Sự đầu tư đồng bộ cơ sở hạ tầng kinh tế - xã hội đã tạo nên động lực cho sự phát triển và hy vọng Bình Dương sẽ vươn lên một tầm cao mới trong hành trình đưa tỉnh nhà sớm trở thành đô thị hiện đại, văn minh và giàu đẹp.

Để có được thành quả đáng tự hào đó, một lần nữa chúng ta khẳng định rằng, đó là nhờ vào sự đoàn kết, năng động, dám nghĩ, dám làm của tập thể Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh qua các nhiệm kỳ và sự đồng thuận cao của ý Đảng - lòng dân. Thực tiễn qua hơn 40 năm xây dựng và phát triển tỉnh nhà từ ngày đất nước thống nhất và 20 năm kể từ ngày tái lập tỉnh cho thấy, một trong những nguyên nhân để tỉnh nhà đạt được những thành tựu to lớn, có ý nghĩa lịch sử, là Đảng bộ tỉnh qua các thời kỳ đã biết phát huy sức mạnh của sự đoàn kết, trí tuệ và sự đồng thuận cao của các tầng lớp nhân dân vào việc xây dựng nghị quyết và giải pháp thực hiện các mục tiêu phát triển.

Bước vào năm mới 2017, năm thứ hai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ X, nhân dân tỉnh nhà kỳ vọng vào vào sự lãnh đạo của tập thể Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh tiếp tục có quyết sách đúng đắn để lãnh đạo nhân dân tỉnh nhà tiếp tục vượt qua mọi khó khăn, thử thách, xây dựng Bình Dương trở thành đô thị loại I với mục tiêu nâng cao mức sống vật chất, tinh thần cho người dân, tiến tới đô thị văn minh, giàu đẹp, như mục tiêu của tỉnh đề ra.

THÁI PHONG

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên