“Năm thanh niên tình nguyện”: “Tuổi trẻ Bình Dương nhớ lời Di chúc theo chân Bác”

Cập nhật: 16-02-2019 | 06:44:35

Nhằm nâng cao nhận thức, bồi đắp tình yêu quê hương đất nước, khơi gợi niềm tự hào dân tộc, tinh thần đoàn kết và bảo tồn nét đẹp văn hóa Việt Nam, đón Tết Nguyên đán cổ truyền của dân tộc phù hợp với điều kiện thực tế, tiết kiệm và hiệu quả, Ban Thường vụ (BTV) Tỉnh đoàn đã phối hợp tổ chức lễ khởi động “Năm Thanh niên tình nguyện” và các hoạt động mừng Đảng - mừng xuân năm 2019 ý nghĩa và hiệu quả.

Gắn với nhu cầu thanh niên

Lễ khởi động “Năm Thanh niên tình nguyện” và các hoạt động mừng Đảng - mừng xuân năm 2019 được Tỉnh đoàn tổ chức vào những ngày cuối năm Mậu Tuất 2018 đã thực sự làm lan tỏa mùa xuân yêu thương đến với tất cả đoàn viên, thanh niên trong tỉnh. Đó là chuỗi những hoạt động nhằm chăm lo cho thanh niên công nhân (TNCN), người lao động trong Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019. Cụ thể, tại lễ khởi động “Năm Thanh niên tình nguyện”, UBND tỉnh đã trao tặng 1.205 phần quà cho cán bộ đề án, chi hội trưởng chi hội TNCN, bí thư các chi đoàn các doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước, mỗi phần trị giá 500.000 đồng; trao quà và tiền hỗ trợ cho 13 thanh niên xa quê có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với tổng trị giá hơn 34 triệu đồng.

Đoàn Thanh niên Công an tỉnh sum vầy qua hội thi trang trí Tết Nguyên đán
Kỷ Hợi 2019

Để hỗ trợ thanh niên một cách thiết thực, hiệu quả, BTV Tỉnh đoàn đã triển khai chương trình trao tặng vé máy bay cho người lao động tiêu biểu do Công ty Bia Sài Gòn tài trợ. Được biết, hơn 400 vé máy bay (tuyến Sài Gòn - Hà Nội, Đồng Hới, Vinh) đã được tặng cho TNCN, người lao động và viên chức trẻ có thành tích xuất sắc đang công tác, làm việc tại các doanh nghiệp, đơn vị sự nghiệp trên địa bàn tỉnh. Anh Trần Văn Hoàng, TNCN Công ty CCL Label Việt Nam vui mừng chia sẻ: “Đây là niềm vui rất lớn đối với công nhân chúng tôi khi được hỗ trợ chi phí đi lại bằng đường hàng không. Chúng tôi thực sự rất vui và cảm động trước sự quan tâm của chính quyền địa phương, doanh nghiệp và tổ chức đoàn thể”.

Dịp này, Hội Sinh viên tỉnh cũng đã vận động các nguồn lực từ xã hội hóa để cùng cộng đồng chăm lo tết cho sinh viên. Thông qua sự giới thiệu từ các trường đại học, cao đẳng trực thuộc, Ban Thư ký Hội Sinh viên tỉnh cũng đã trao 30 phần quà, với tổng giá trị 15 triệu đồng; tổ chức chương trình giao lưu âm nhạc, tổ chức sinh nhật cho các SV trong tháng 1; lì xì và tặng các món quà tết ý nghĩa …

Thi đua làm theo Bác

Chị Nguyễn Thị Ngọc Xuân, Bí thư Tỉnh đoàn, cho biết năm 2019 với chủ đề “Thanh niên tình nguyện” gắn với đợt sinh hoạt chính trị kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc Chủ tịch Hồ Chí Minh với chủ đề “Tuổi trẻ Bình Dương nhớ lời Di chúc theo chân Bác”, hứa hẹn các cấp bộ Đoàn trong toàn tỉnh sẽ có nhiều công trình, phần việc thanh niên thiết thực, ý nghĩa thể hiện vai trò xung kích, tình nguyện của đoàn viên, thanh niên trong tham gia phát triển kinh tế, xã hội tại địa phương, đơn vị và quan tâm chăm lo cho thanh thiếu nhi.

Cụ thể, “Năm Thanh niên tình nguyện 2019” gắn với nội dung “Tuổi trẻ Bình Dương nhớ lời Di chúc theo chân Bác” nhân kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh sẽ kéo dài đến tháng 9-2019. Các cấp bộ Đoàn, đoàn viên, thanh thiếu nhi toàn tỉnh sẽ triển khai nhiều hoạt động phong phú, đa dạng, ý nghĩa như: Tổ chức sinh hoạt chi đoàn chủ điểm; thực hiện các công trình, phần việc thanh niên làm theo lời Bác; tìm hiểu về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; tổ chức tọa đàm, hội thảo về những giá trị to lớn của Di chúc, về bồi dưỡng lý tưởng cách mạng cho đời sau, về bồi dưỡng lý tưởng cách mạng của thanh niên Việt Nam; hành trình “Theo chân Bác”, hành trình “Tuổi trẻ Bình Dương nhớ lời Di chúc theo chân Bác” kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc Chủ tịch Hồ Chí Minh và 60 năm Ngày mở Đường Trường Sơn - Ngày truyền thống bộ đội Trường Sơn… Những hoạt động trong “Năm Thanh niên tình nguyện 2019” sẽ là tạo dấu ấn quan trọng trong hành trình “Làm theo lời Bác” của tuổi trẻ Bình Dương.

THANH LÊ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên