Nạn… bò thả rông

Cập nhật: 05-11-2019 | 10:19:00

Tư xe ôm tặc lưỡi:

- Dầu Tiếng mới xảy ra vụ tai nạn giao thông gây chết người vì nạn nhân đi xe đâm phải bò thả rông anh Sáu ơi.

Sáu thời sự:

- Thiệt đau lòng hết sức. Bao giờ mới hết nạn bò thả long nhong ngoài đường gây họa cho người lưu thông đây?

Tư xe ôm mặt bí xị:

- Anh hỏi tui cũng bó tay thôi. Bà con mình vẫn còn thói quen để mặc cho bò muốn đi đâu là đi. Nó là con vật đâu có biết đường là để cho mọi người tham gia giao thông.

Sáu thời sự ngán ngẩm:

- Nó là bò nên không biết. Nhưng chủ nó là người hổng lẽ không hay không biết!

Tư xe ôm góp lời:

- Nuôi bò vô trách nhiệm như vậy hiểm họa khôn lường. Tui thấy không chỉ ở vùng nông thôn mới xảy ra nạn bò thả rông. Mấy đô thị lớn của mình nạn bò thả rông cũng diễn ra thường xuyên nhe anh Sáu.

Sáu thời sự:

- Cảnh này tao cũng thấy thường xuyên, nhất là đoạn quốc lộ 13. Xe cộ đang lưu thông thì mấy ông bò xuất hiện. Bọn nó nhởn nhơn, thủng thẳng đi cả đàn tràn ra đường. Mày coi giờ cao điểm mà để cả đàn bò tràn ra đường nói sao không kẹt xe, dễ gây ra tai nạn?

Tư xe ôm “tố” thêm:

- Còn nữa anh Sáu. Đám bò này phóng uế vô tội vạ. Nhiều con đường đẹp, ngon lành mấy ổng đi qua là để lại cả núi phân bò. Vừa hôi thối, vừa nhếch nhác phố xá. Tui không hiểu mấy người nuôi bò suy nghĩ sao mà vô trách nhiệm đến vậy?

Sáu thời sự gật đầu:

- Không thể xem nhẹ chuyện chăn nuôi vì lợi của mình mà làm hại cộng đồng. Cơ quan chức năng cần phải xử lý thật mạnh tay để cho mấy chủ bò có trách nhiệm hơn, ý thức hơn để bảo vệ sức khỏe, tính mạng của mọi người đang lưu thông trên đường.

Tư xe ôm đồng ý với Sáu thời sự:

- Anh nói đúng. Cần mạnh tay hơn với nạn… bò thả rông này mới được anh Sáu à!

 SÁU THỜI SỰ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên