Nâng cảnh báo, nâng ý thức

Cập nhật: 02-06-2021 | 08:20:32

Ngay sau khi bị xếp vào “bản đồ vùng dịch”, Bình Dương đã nhanh chóng nâng mức cảnh báo và tăng cường phòng, chống dịch bệnh. Đây là biện pháp cần thiết để đạt “mục tiêu kép” vừa phòng, chống dịch bệnh hiệu quả, vừa bảo đảm hoạt động sản xuất, kinh doanh; đồng thời nâng cao ý thức của người dân đối với công tác phòng, chống dịch bệnh trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp và có chiều hướng lây lan nhanh trong cộng đồng. Để phòng, chống dịch bệnh hiệu quả, bên cạnh sự vào cuộc quyết liệt của chính quyền đòi hỏi mỗi người dân phải chung tay thực hiện.

Cùng với việc nâng mức cảnh báo, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh cũng yêu cầu lãnh đạo các địa phương tập trung cao độ, chủ động, nỗ lực, quyết tâm cao hơn và thực hiện có hiệu quả hơn các biện pháp phòng, chống dịch bệnh; đặt tính mạng của người dân lên trên hết. Lãnh đạo các địa phương cần chủ động tấn công hiệu quả các nơi có dịch bệnh bằng cơ sở vật chất và tinh thần trách nhiệm cao nhất. Cùng với đó, chính quyền các địa phương cần bảo đảm đời sống bình thường cho người dân trong vùng phong tỏa cách ly, bảo đảm cung ứng đủ hàng hóa thiết yếu phục vụ người dân trong thời gian thực hiện cách ly…

Đây là lần thứ hai trên địa bàn tỉnh xuất hiện các ca dương tính với Covid-19 lây lan trong cộng đồng, nên việc kích hoạt guồng máy phòng, chống dịch bệnh có thuận lợi hơn so với lần đầu. Kinh nghiệm cắt đứt chuỗi mầm bệnh lây lan bằng việc thần tốc truy vết được áp dụng triệt để. Cả guồng máy phòng, chống dịch bệnh vào cuộc suốt ngày đêm tại các nơi có dịch bệnh. Các trường hợp F2, F3 của ca bệnh nhanh chóng được xác định, cách ly và lấy mẫu xét nghiệm. Liên quan đến lịch trình đi lại của các ca bệnh nơi khác cũng được ngành y tế thông báo để nhanh chóng tìm ra người tiếp xúc gần. Các Tổ Covid-19 cộng đồng “đi từng ngõ, gõ từng nhà” tuyên truyền công tác phòng, chống dịch bệnh trong nhân dân.

Với kinh nghiệm đã được đúc kết trong lần đầu xuất hiện ca bệnh, các đoàn thể chính trị - xã hội nhanh chóng vào cuộc hỗ trợ ngành chức năng và người dân vùng phong tỏa cách ly. Đoàn Thanh niên, Hội Phụ nữ, Công đoàn cơ sở và Hội Chữ thập đỏ tùy vào chức năng, nhiệm vụ và địa bàn phụ trách đã thực thi nhiệm vụ một cách nhanh chóng với mục tiêu để người dân an tâm cách ly nhằm cắt đứt nguồn lây trong cộng đồng. Vận động vật chất hỗ trợ người dân vùng cách ly và người nghèo trong thời gian dịch bệnh diễn ra cũng là một trong những nhiệm vụ được các đoàn thể chính trị - xã hội thực hiện rất tốt.

Cả hệ thống chính trị đã và đang quyết liệt vào cuộc với mục tiêu cao nhất là tính mạng người dân trên hết. Để chiến thắng dịch bệnh, mỗi người dân hãy chung tay phòng, chống dịch bệnh hiệu quả bằng các hành động thiết thực. Thực hiện nghiêm các mức cảnh báo của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh và thông điệp “5K” của Bộ Y tế là trách nhiệm của mỗi người dân. Có như vậy, Bình Dương mới nhanh chóng thoát ra khỏi “bản đồ vùng dịch” trong đợt dịch bệnh bùng phát hiện nay.

LÊ QUANG

Chia sẻ bài viết
Tags
Covid-19

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên