Nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe cho bộ đội

Cập nhật: 05-03-2015 | 08:37:20

Hòa chung niềm vui chung của những người thầy thuốc Việt Nam, lực lượng quân y tỉnh Bình Dương cũng rất phấn khởi vì đã hoàn thành tốt nhiệm vụ chăm sóc sức khỏe cho đồng đội và nhân dân trên địa bàn. Một niềm tự hào trong dịp kỷ niệm Ngày Thầy thuốc Việt Nam năm nay là đội ngũ y bác sĩ quân y tỉnh được làm việc và khám bệnh điều trị cho cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh, nhân dân trong môi trường khang trang, sạch đẹp với trang thiết bị khá hiện đại. Phòng khám quân dân y (QDY) cũng vừa được khánh thành, đi vào hoạt động nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam 22-12-2014.

Tại buổi lễ kỷ niệm 60 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27.2.1955 - 27.2.2015) và 69 năm Ngày truyền thống ngành quân y (16.4.1946 - 14.4.2015), các y bác sĩ quân y tỉnh Bình Dương đã phấn khởi ôn lại truyền thống và báo cáo kết quả phòng, khám chữa bệnh cho LLVT tỉnh trong năm 2014. Đặc biệt là công tác kết hợp QDY được tăng cường đổi mới hoạt động có hiệu quả. Nhờ đó, lực lượng QDY đã nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe cho bộ đội và cho các đối tượng chính sách, nhân dân. Công tác QDY kết hợp tiếp tục được phát huy sau khi Phòng khám QDY được đầu tư xây dựng khang trang, sạch đẹp với trang thiết bị hiện đại.

Bác sĩ quân y tỉnh đang siêu âm, khám sức khỏe cho nhân dân. Ảnh: T.LIÊM

Theo trung tá, bác sĩ Trần Hữu Duy, Chủ nhiệm quân y, Trưởng phòng khám QDY tỉnh, công trình Phòng khám QDY tỉnh với tổng kinh phíđầu tư hơn 22 tỷđồng, được xây dựng một trệt, một lầu với diện tích 1.434m2, bố trí đầy đủ các chuyên khoa nội, ngoại, da liễu, liên khoa mắt, tai mũi họng, răng hàm mặt, cận lâm sàng vàkhoa dược, cùng với sự đầu tư trang thiết bịmới, khá hiện đại sẽ bảo đảm cho công tác khám vàđiều trịbệnh cho các đối tượng. Sau khi chính thức đi vào hoạt động, phòng khám đã phát huy khá tốt chức năng được giao, bảo đảm việc khám bệnh cho cán bộ, chiến sĩ LLVT tỉnh và nhiều đối tượng khác nhau đến khám bệnh. Phòng khám là điểm tin cậy để kiểm tra tra sức khỏe của cán bộ, chiến sĩ, gia đình quân nhân, lực lượng dân quân tựvệ, dựbịđộng viên vànhân dân trên địa bàn.

Trước đây, do thiếu cơ sở vật chất, nhất là trang thiết bị chẩn đoán cận lâm sàng nên đội ngũ y bác sĩ quân y chỉ khám chẩn đoán lâm sàng, sau đó chuyển về tuyến trên, nên hạn chế trong chẩn đoán và mất thời gian cho cán bộ, chiến sĩ khi có triệu chứng bệnh tật. Trung tá, bác sĩ Nguyễn Văn Thiệu, Trưởng khoa nội Phòng khám QDY tỉnh, cho biết: Hiện nay, phòng khám đã bảo đảm thực hiện đầy đủ các công đoạn, tạo thuận lợi cho cán bộ, chiến sĩ LLVT và nhân dân đến khám, chữa bệnh”.

Không những vậy, với điều kiện làm việc khang trang, sạch đẹp, cơ sở vật chất hiện đại được trang bị, phòng khám còn giúp cho đội ngũ cán bộ, y bác sĩ, nhân viên ngành quân y trải nghiệm, phát huy và cống hiến trình độ, khả năng chuyên môn nghiệp vụ để chăm sóc sức khỏe cho cán bộ, chiến sĩ LLVT tỉnh và nhân dân khu vực ngày càng tốt hơn.

“Phòng khám hoạt động hiệu quả bước đầu đã tạo thêm niềm vui cho người thầy thuốc mặc áo lính. Song theo đó, cán bộ, nhân viên và đội ngũ y bác sĩ quân y tỉnh cũng đặt ra quyết tâm để phòng khám hoạt động tốt hơn, nhất là quán triệt sâu sắc phương châm phòng bệnh hơn chữa bệnh, duy trì tốt phong trào xây dựng đơn vị quân y 5 tốt, chiến sĩ quân y làm theo lời Bác Hồ dạy; luôn bảo đảm an toàn không có dịch bệnh xảy ra, nâng cao sức khỏe cho bộ đội góp phần cùng LLVT tỉnh thực hiện tốt nhiệm vụ quân sự - quốc phòng được giao”, bác sĩ Trần Hữu Duy nói.

THANH LIÊM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên