Nâng cao chất lượng giải quyết thủ tục hành chính

Cập nhật: 14-12-2018 | 08:12:33

UBND tỉnh vừa có văn bản chỉ đạo thực hiện Chỉ thị số 30/ CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc nâng cao chất lượng giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) tại các bộ, ngành, địa phương; Công văn số 10865/ VPCP-KSTT của Văn phòng Chính phủ. Theo đó, Văn phòng UBND tỉnh theo dõi, đôn đốc các sở, ban, ngành xây dựng dự thảo quyết định công bố TTHC, quy trình nội bộ đối với việc giải quyết từng TTHC thuộc lĩnh vực được giao quản lý nhà nước; danh mục TTHC tiếp nhận tại Bộ phận một cửa, TTHC thuộc thẩm quyền giao cho cấp dưới tiếp nhận hồ sơ theo quy định của pháp luật.

 

Các sở, ngành phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông lựa chọn TTHC thực hiện mức độ 3 - 4, TTHC thực hiện tiếp nhận và trả kết quả giải quyết qua dịch vụ bưu chính công ích thuộc thẩm quyền giải quyết của sở, ban, ngành; xây dựng mô hình mẫu và quy trình khung để triển khai thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông tại bộ phận một cửa, một cửa liên thông các cấp. Việc thực hiện dịch vụ công trên môi trường mạng (mức độ 3 - 4) và việc các tổ chức ngoài nhà nước tham gia thực hiện việc nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết TTHC theo Nghị định số 61/2018/NĐ-CP. Các đơn vị tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong cải cách hành chính; xây dựng hệ thống cơ sở dữ liệu giải quyết TTHC kết nối dữ liệu hệ thống thành phố thông minh Bình Dương; triển khai hoàn thiện phần mềm hệ thống một cửa của tỉnh đến 100% UBND cấp huyện (thời hạn hoàn thành 30-6-2019) và 100% cấp xã (thời hạn hoàn thành 31-12-2019) trên địa bàn tỉnh và kết nối Cổng dịch vụ công quốc gia theo lộ trình của Chính phủ.

P.V

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên