Nâng cao chất lượng hoạt động các trung tâm giáo dục thường xuyên

Cập nhật: 05-07-2019 | 06:07:18

 Đó là chỉ đạo mới nhất của Sở Giáo dục - Đào tạo nhằm tăng cường hoạt động của trung tâm giáo dục thường xuyên (GDTX) tỉnh, trung tâm giáo dục nghề nghiệp - GDTX cấp huyện, thị.

Theo đó, các đơn vị tổ chức thực hiện các chương trình GDTX bảo đảm thiết thực, chất lượng và hiệu quả. Sở cũng khuyến khích các trung tâm chuyển trọng tâm hoạt động từ việc chỉ dạy văn hóa sang việc tổ chức các khóa học tập, bồi dưỡng ngắn hạn, đáp ứng nhu cầu học tập thường xuyên, suốt đời của người dân trên địa bàn. Bên cạnh đó, trung tâm cần quản lý chặt chẽ việc dạy văn hóa kết hợp với dạy nghề. Bảo đảm việc thực hiện chương trình GDTX lấy bằng tốt nghiệp THPT phải do các trung tâm chủ trì thực hiện trong các khâu chọn, cử và phân công giáo viên giảng dạy.

Để nâng cao chất lượng chương trình GDTX cấp THCS và THPT, các trung tâm tổ chức tuyển sinh theo đúng quy định, có thể tuyển sinh và mở lớp thường xuyên, linh hoạt kể cả lớp đêm cho đối tượng người lao động...

H.THÁI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X