"Nâng cao chất lượng toàn diện xuất bản phẩm, giữ vững định hướng chính trị, tư tưởng..."

Cập nhật: 10-10-2017 | 15:02:08

(BDO) Đó là ý kiến chỉ đạo của ông Lê Hữu Phước, Ủy viên Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tại buổi Lễ kỷ niệm 65 năm ngày truyền thống ngành xuất bản, in và phát hành sách Việt Nam (10.10.1952-10.10.2017), sáng 10-10.

Tham dự buổi lễ còn có ông Lê Minh Trí, Trưởng đại diện Văn phòng Bộ Thông tin-Truyền thông (TT-TT) tại TP. Hồ Chí Minh; ông Nguyễn Văn Dòng, Chủ tịch Hiệp hội in Việt Nam; cán bộ lãnh đạo, nhân viên ngành xuất bản, in, phát hành sách trên địa bàn tỉnh qua các thời kỳ.

Đến nay, toàn tỉnh có trên 300 doanh nghiệp đăng ký kinh doanh ngành in, trong đó có 29 cơ sở in xuất bản phẩm, báo chí, tem chống giả, số còn lại in bao bì, tem nhãn các loại. Hàng năm, các cơ sở đã in hơn 2 tỷ trang in.


Ông Lê Hữu Phước, Ủy viên Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy (bên phải) tặng hoa chúc mừng tại lễ kỷ niệm 65 năm ngày truyền thống ngành xuất bản, in và phát hành sách Việt Nam

Về hoạt động phát hành, xuất bản, tỉnh có 176 cơ sở kinh doanh phát hành sách báo, tạp chí; trong đó có 22 nhà sách, siêu thị sách lớn đã phát hành trên 10 triệu quyển sách các loại với trên 50 triệu bản sách các loại và nhiều tài liệu, áp phích tuyên truyền các loại phục vụ các chương trình mục tiêu của tỉnh.   

Phát biểu tại buổi lễ, ông Lê Hữu Phước, Ủy viên Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy nhấn mạnh, trong thời gian tới, các ngành, đơn vị có liên quan cần quan tâm nâng cao chất lượng toàn diện xuất bản phẩm, giữ vững định hướng chính trị, tư tưởng; giữ được sự hài hòa giữa phục vụ công tác tư tưởng của Đảng với nhiệm vụ sản xuất kinh doanh của đơn vị; thực hiện nghiêm túc các quy định của Luật xuất bản. Bên cạnh đó cần chuyên nghiệp hóa hoạt động  xuất bản, in, phát hành; xây dựng đội ngũ công tác xuất bản, in, phát hành có chuyên môn giỏi, bản lĩnh chính trị vững vàng, có đạo đức nghề nghiệp;  tăng cường công tác quản lí nhà nước về hoạt động xuất bản, in, phát hành.

Dịp này, Sở TT-TT đã ra mắt Ban vận động thành lập Hội in Bình Dương; 4 cá nhân trong ngành xuất bản, in, phát hành được nhận Kỷ niệm chương vì sự nghiệp TT-TT.

THIÊN LÝ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên