Nâng cao đời sống văn hóa tinh thần cho công nhân

Cập nhật: 06-10-2017 | 11:12:01

Trường Đại học Văn hóa Hà Nội phối hợp với Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch (VH-TT&DL) Đồng Nai vừa tổ chức Hội thảo khoa học “Nâng cao đời sống văn hóa tinh thần cho công nhân các khu công nghiệp tỉnh Đồng Nai và miền Đông Nam bộ thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa”. Lãnh đạo Sở VH-TT&DL Bình Dương, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Bình Dương đã tham dự hội thảo này.

Tại hội thảo, các đại biểu được nghe các tham luận nhằm làm rõ những vấn đề lý luận, khoa học và thực tiễn về công tác xây dựng và nâng cao đời sống văn hóa, tinh thần cho công nhân ở các khu công nghiệp, khu chế xuất ở Đồng Nai và miền Đông Nam bộ. Qua đó, đề ra những biện pháp tháo gỡ, tham mưu đề xuất với Đảng và Nhà nước tiếp tục ban hành cơ chế chính sách, tạo điều kiện cho doanh nghiệp phát triển bền vững, bảo đảm đời sống cho công nhân và người lao động.

Riêng Bình Dương, toàn tỉnh hiện có gần 1 triệu công nhân, người lao động làm việc tại các khu công nghiệp, trong đó có 70% là lao động nhập cư. Đông lao động nhưng các khu công nghiệp điều kiện thiết yếu phục vụ đời sống, sinh hoạt văn hóa cho công nhân còn thiếu. Do đó, lãnh đạo Sở VH-TT&DL, LĐLĐ Bình Dương cho biết, trong thời gian tới sẽ có những tham mưu, kiến nghị để lãnh đạo tỉnh, doanh nghiệp xem xét xây dựng thiết chế phục vụ cho công nhân. Từ đó giúp công nhân lao động yên tâm lao động sản xuất, đóng góp sức mình cho sự phát triển của tỉnh nhà.

T.LÝ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên