Nâng cao hiệu quả công tác phòng, chống thiên tai

Cập nhật: 09-06-2015 | 15:36:21

(BDO) Sáng 9–6 , UBND tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết công tác phòng, chống thiên tai năm 2014, triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2015. Ông Trần Văn Nam, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh dự và chỉ đạo hội nghị.

Toàn cảnh hội nghị

Năm 2014, một số hiện tượng thiên tai như triều cường, lốc xoáy, sạt lở bờ sông… xảy ra trên địa bàn tỉnh có ảnh hưởng đến đời sống và sinh hoạt của nhân dân. Thống kê tổng giá trị thiệt hại tài sản hơn 15 tỷ đồng. Trước tình hình đó, Ban chỉ đạo đã tập trung lực lượng kiểm tra tình hình thực tế, phối hợp cùng các địa phương huy động lực lượng để khắc phục ngay hậu quả thiệt hại, sớm ổn định cuộc sống người dân.

Năm 2015, Ban chỉ huy phòng chống thiên tai của tỉnh đã đưa ra những kế hoạch, hương hướng cụ thể nhằm đối phó với thiên tai. Cụ thể, Ban chỉ đạo tiến hành tổ chức kiểm tra các công trình thủy lợi trước, trong và sau mùa lũ nhằm phát hiện hư hỏng, đề xuất các giải pháp xử lý, đảm bảo hiệu quả công trình. Tổ chức diễn tập, tập huấn nâng cao nhận thức và năng lực hoạt động của lực lượng tìm kiếm cứu nạn. Xây dựng kế hoạch dự trữ hàng hóa như lương thực, thực phẩm, thuốc trị bệnh… với tổng giá trị hàng hóa quy đổi ra tiền hơn 123 tỷ đồng…

Phát biểu tại hội nghị, Ông Trần Văn Nam nhấn mạnh một số chương trình cần tập trung thực hiện trong thời gian tới. Thứ nhất, cần tập trung hơn nữa cho công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức, chủ động phòng tránh tất cả các tình huống có thể xảy ra. Thứ hai, giao Sở xây dựng, UBND các huyện, thị, thành phố rà soát, cập nhật xác định những khu vực nguy hiểm, vùng ngập, hệ thống cống, đê bao, tiến hành sửa chữa kịp thời khi mùa mưa đang đến gần. Thứ ba, phát huy tốt công năng hoạt động của các hồ, quản lý xả nước hiệu quả và vận hành đúng quy chế, dự trù tất cả các phương án cần thiết khi có thiên tai. Cuối cùng, thường xuyên cập nhật tình hình diễn biến thời tiết, mưa bão, mực nước các sông, các hồ chứa, chủ động tham mưu Ban chỉ đạo để có hướng giải quyết có hiệu quả, kịp thời, hạn chế mức thấp nhất thiệt hại xảy ra.

 

Quỳnh Nhiên – Xuân Thi.

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên