Nâng cao hiệu quả đoàn kết, tập hợp thanh niên công nhân

Cập nhật: 25-08-2018 | 06:28:49

Trong năm 2018, Ban Chỉ đạo (BCĐ) Đề án Đoàn kết, tập hợp thanh niên công nhân (TNCN) các cấp trong tỉnh đã tiếp tục thực hiện tốt tuyên truyền, quan tâm xây dựng các chi đoàn, chi hội TNCN, nhằm tăng cường hiệu quả công tác tập hợp, đoàn kết TNCN vào tổ chức Đoàn, Hội tại địa phương.

Theo đó, công tác tuyên truyền luôn được BCĐ Đề án Đoàn kết, tập hợp TNCN các cấp chú trọng thực hiện. Hàng tháng, các đơn vị, địa phương trong tỉnh đã phát hành 1.500 bản tin TNCN, xây dựng các poster, tờ rơi tuyên truyền pháp luật, tài liệu học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh… đến các chi đoàn, chi hội TNCN làm tài liệu học tập và sinh hoạt. Từ đầu năm đến nay, BCĐ Đề án “Nâng cao nhận thức pháp luật cho thanh niên tỉnh Bình Dương” và Đội Thanh niên tình nguyện tuyên truyền pháp luật thuộc Trung tâm Hoạt động Thanh niên tỉnh đã tổ chức được 25 chương trình tuyên truyền, tư vấn pháp luật lưu động với nhiều hình thức đa dạng, nhằm nâng cao nhận thức pháp luật, xây dựng ý thức “Sống và làm việc theo pháp luật” cho TNCN. Bên cạnh đó, BCĐ Đề án Đoàn kết, tập hợp TNCN các cấp còn phối hợp với Đoàn Thanh niên tổ chức được hơn 200 lượt tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật, hội thi kiến thức pháp luật, diễn tiểu phẩm tuyên truyền phòng chống ma túy, phát hành hàng ngàn tờ rơi tuyên truyền pháp luật trong TNCN. Nội dung tuyên truyền pháp luật trong các hoạt động trên xoay quanh Luật Phòng, chống ma túy, Luật Bảo hiểm xã hội, Luật Hôn nhân và Gia đình, Luật Giao thông đường bộ...

Trung tâm Hỗ trợ TNCN và Lao động trẻ tỉnh phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh tổ chức chương trình tuyên truyền, tư vấn pháp luật cho TNCN

Cùng với đó, Ban Tổ chức đề án các cấp cũng hỗ trợ, duy trì phát triển và củng cố các chi hội, câu lạc bộ TNCN trong các khu nhà trọ, trong các doanh nghiệp; thành lập mới các cơ sở Đoàn, chi hội, câu lạc bộ nhằm đoàn kết tập hợp TNCN. Hội Liên hiệp Thanh niên, Hội Liên hiệp Phụ nữ các xã, phường, thị trấn còn thường xuyên hỗ trợ các chi hội TNCN trong việc xây dựng quy chế hoạt động và tổ chức sinh hoạt. Đặc biệt, lực lượng nòng cốt của đề án đã thực sự phát huy được vai trò trong việc nắm bắt tâm tư tình cảm, nguyện vọng của TNCN để từ đó có những đề xuất, những cách tuyên truyền cụ thể, đúng chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước.

Từ đầu năm đến nay, Đoàn Thanh niên các cấp đã thành lập mới 12 chi hội nhà trọ TNCN, 3 chi đoàn TNCN trong doanh nghiệp ngoài Nhà nước, 1 chi đoàn thanh niên xa quê, 5 chi hội TNCN doanh nghiệp ngoài Nhà nước. Hội Liên hiệp Thanh niên thành lập mới 16 chi hội TNCN nhà trọ và 2 chi hội TNCN doanh nghiệp ngoài Nhà nước; thành lập mới 2 câu lạc bộ kết nối TNCN, hiện đã có 12 câu lạc bộ kết nội TNCN nhằm thực hiện hiệu quả mô hình đoàn kết tập hợp TNCN trên địa bàn tỉnh.

Anh Trần Bảo Lâm, Phó Bí thư Tỉnh đoàn, cho biết: “Trong năm 2018, Tỉnh đoàn tiếp tục tăng cường phối hợp và đề xuất lồng ghép các chương trình, đề án của đơn vị trong công tác chăm lo, giúp đỡ cho TNCN. Tỉnh đoàn sẽ tổ chức triển khai đề án “Đổi mới công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị nhằm xây dựng, phát triển tổ chức hội trong các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Bình Dương giai đoạn 2018-2020 và những năm tiếp theo”. Thực hiện đề án này, năm nay, Tỉnh đoàn tập trung tổ chức tập huấn, bồi dưỡng, cung cấp tài liệu tuyên truyền, giáo dục chính trị cho đội ngũ tuyên truyền viên; chọn 2 đơn vị làm điểm triển khai thí điểm mô hình mới trong công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị, tư tưởng, đạo đức, lối sống trong đối tượng hội viên công nhân nhà trọ; đồng thời in tài liệu sinh hoạt chi hội phát cho hội viên TNCN tại các doanh nghiệp; khảo sát, nắm số lượng đội ngũ tuyên truyền viên, cộng tác viên trong khối doanh nghiệp tỉnh để nâng cao hiệu quả đoàn kết, tập hợp TNCN”.

 K.TUYẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên