Nâng cao hơn nữa chất lượng tham mưu, giúp việc

Cập nhật: 18-10-2014 | 08:31:39

Từ khi thành lập, qua quá trình xây dựng, trưởng thành, hoạt động của Văn phòng Tỉnh ủy và hệ thống cấp ủy các Đảng bộ trực thuộc đã vượt qua nhiều khó khăn, thử thách luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Truyền thống quý báu đó là cơ sở để hệ thống văn phòng cấp ủy trong tỉnh phấn đấu hoàn thành tốt hơn nữa chức năng, nhiệm vụ của mình trong thời kỳ mới…

Nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ

Các văn phòng cấp ủy Thủ Dầu Một - Sông Bé - Bình Dương đã được hình thành từ rất sớm, phục vụ tích cực cho sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy qua các thời kỳ và khẳng định vai trò quan trọng trong suốt quá trình xây dựng, trưởng thành. Chấp hành chỉ thị của Xứ ủy Nam bộ, ngày 10-5-1949, Tỉnh ủy ra quyết định thành lập 3 ban thuộc hệ Đảng gồm: Ban Tuyên huấn, Ban Tài chính và Ban Văn thư (tiền thân của Văn phòng Tỉnh ủy).

Đội ngũ cán bộ, nhân viên Văn phòng cấp ủy các cấp không ngừng phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Trong ảnh: Cán bộ, nhân viên văn phòng các huyện, thị, thành ủy tham gia hội thao nhân ngày truyền thống của ngành tại TX.Thuận An. Ảnh: TRÍ DŨNG

Trong hai cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ, dù trải qua nhiều lần chia tách, sáp nhập tỉnh và trong hoàn cảnh phải cùng với cấp ủy di chuyển căn cứ nhiều lần trước sự đánh phá ác liệt của địch, nhưng với tinh thần đoàn kết, thống nhất, hoạt động của Văn phòng cấp ủy luôn phấn đấu vượt qua mọi khó khăn. Những nỗ lực vượt qua thử thách, gian khổ của Văn phòng cấp ủy đã góp phần trực tiếp phục vụ Tỉnh ủy lãnh đạo Đảng bộ, quân và dân trong tỉnh lập nên nhiều chiến công hiển hách trong đấu tranh giải phóng dân tộc.

Sau khi tái lập tỉnh Bình Dương, Văn phòng Tỉnh ủy được kế thừa phần lớn về đội ngũ cán bộ, cơ sở vật chất của Văn phòng Tỉnh ủy Sông Bé trước đây. Từ cuối năm 2010, một số ban Đảng sáp nhập về Văn phòng Tỉnh ủy. Từ đó, Văn phòng Tỉnh ủy làm thêm chức năng tham mưu trong lĩnh vực nội chính, kinh tế và toàn bộ chức năng Ban Tài chính quản trị trước đây. Đối với các Huyện, Thị ủy sau khi tái lập tỉnh cũng trải qua quá trình chia tách, tái lập nhưng văn phòng cấp ủy đã nhanh chóng kiện toàn, từng bước trưởng thành, phục vụ tích cực, kịp thời cho cấp ủy trong lãnh đạo, chỉ đạo.

Ông Lâm Văn Hiệp, Phó Chánh Văn phòng Tỉnh ủy cho biết, đội ngũ cán bộ công chức của văn phòng cấp ủy trong toàn tỉnh luôn có ý thức chính trị vững vàng, trình độ chuyên môn và thực tiễn, nhiệt tình công tác, luôn đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ được giao. Tổ chức Đảng, đoàn thể tương đối mạnh, hoạt động đều, đồng bộ và có sự phối hợp chặt chẽ với công tác chuyên môn.

Luôn tận tâm với công việc

Từ năm 2010, triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ IX, công tác tham mưu, phục vụ giúp cấp ủy lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị thường xuyên lẫn đột xuất có nhiều chuyển biến tích cực. Văn phòng Tỉnh ủy đã tham mưu giúp cấp ủy xây dựng và tổ chức thực hiện các chương trình công tác toàn khóa, hàng năm; quy chế làm việc của cấp ủy. Văn phòng đã phối hợp với các ban, ngành chức năng tham mưu cho cấp ủy xây dựng và ban hành các chương trình hành động, quyết định, nghị quyết, chỉ thị, kế hoạch đồng thời giúp cấp ủy kiểm tra đôn đốc việc sơ, tổng kết việc thi hành các nghị quyết của Trung ương, của tỉnh nhằm rút ra những bài học kinh nghiệm chỉ đạo.

Để không ngừng nâng cao chất lượng hoạt động, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới, theo ông Hiệp, thời gian tới Văn phòng Tỉnh ủy và hệ thống văn phòng cấp ủy các Đảng bộ trực thuộc sẽ tích cực, chủ động nâng cao hơn nữa chất lượng tham mưu, giúp việc. Song song đó, sẽ tiếp tục bám sát thực tiễn, kịp thời phát hiện và kiến nghị với cấp ủy bổ sung vào chương trình làm việc những vấn đề mới nảy sinh, nhất là về kinh tế - xã hội, quốc phòng- an ninh, đối ngoại…

Bên cạnh đó, văn phòng sẽ tham mưu với các cấp ủy lãnh đạo, chỉ đạo việc tổng kết thực hiện các chương trình hành động, nhất là các chương trình đột phá thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ IX. Tích cực tham mưu cho cấp ủy trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng theo tinh thần Chỉ thị 36 của Bộ Chính trị.

Phát huy truyền thống vẻ vang và kế tục sự nghiệp của các thế hệ đi trước, cán bộ, công chức văn phòng các cấp ủy trong tỉnh đang tiếp bước bằng sự năng động, sáng tạo, hăng say cống hiến; luôn nêu cao tinh thần, trách nhiệm, đoàn kết nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ tham mưu, phục vụ sự lãnh đạo của Đảng. Đội ngũ cán bộ, nhân viên Văn phòng cấp ủy sẽ luôn tận tâm với công việc, gương mẫu về mọi mặt xứng đáng là lực lượng tin cậy của các cấp ủy các cấp trong tỉnh.

Ghi nhận những đóng góp to lớn của các văn phòng cấp ủy trong tỉnh, Đảng và Nhà nước đã tặng thưởng Huân chương Lao động, nhiều cá nhân đã nhận được bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, bằng khen của Tỉnh ủy, UBND tỉnh… Trong nhiều năm, tổ chức Đảng của Văn phòng cấp ủy luôn đạt danh hiệu trong sạch, vững mạnh.

 

TRÍ DŨNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên