Nâng cao hơn nữa ý thức, trách nhiệm

Cập nhật: 28-04-2021 | 08:36:07

Dịch bệnh Covid-19 trên thế giới vẫn đang diễn biến phức tạp. Ở châu Á, Ấn Độ đang “vỡ trận” với hơn 300.000 ca nhiễm và trên 2.700 người tử vong mỗi ngày do Covid-19. Trong khi đó, hai đất nước láng giềng Campuchia và Lào cũng đang “gồng mình” chống chọi với đại dịch. Vì vậy, nguy cơ dịch bệnh Covid-19 xâm nhập, lây nhiễm là rất cao nếu chúng ta không có những biện pháp hữu hiệu để phòng chống, nhất là nạn nhập cảnh trái phép từ 2 nước láng giềng.

Trước tình hình đó, đòi hỏi cả hệ thống chính trị, người dân tuyệt đối không lơ là, chủ quan, mất cảnh giác. Việc thực hiện nghiêm và tuân thủ các quy định của ngành y tế là để không phải áp dụng biện pháp phong tỏa trong thời gian dài; tiếp tục quán triệt và thực hiện phương châm “chống dịch như chống giặc” và ưu tiên đặc biệt việc bảo vệ sức khỏe, tính mạng của nhân dân. Theo đó, các lực lượng phòng, chống dịch bệnh luôn trong trạng thái sẵn sàng. Ngành chức năng tăng cường thực hiện giải pháp ngăn chặn triệt để nguồn lây nhiễm từ bên ngoài; cách ly tập trung các trường hợp nhập cảnh; tăng cường hơn nữa việc kiểm soát dịch bệnh trong nội địa, ngăn chặn mầm dịch bệnh xâm nhập từ bên ngoài; tăng cường giám sát các nhóm nguy cơ, tiếp tục quản lý chặt chẽ người nhập cảnh, ngăn chăn việc nhập cảnh trái phép. Để tập trung phòng chống, hạn chế tối đa tác động tiêu cực của dịch bệnh, phải kiên định với nhiệm vụ trước mắt và lâu dài là tập trung thực hiện “mục tiêu kép” vừa phòng chống dịch bệnh, vừa phát triển kinh tế, bảo đảm an sinh xã hội. Bên cạnh đó, phải tăng cường công tác tuyên truyền để cộng đồng, doanh nghiệp nâng cao nhận thức, chấp hành nghiêm các quy định về phòng, chống dịch bệnh.

Thời gian qua, với sự chỉ đạo, điều hành quyết liệt, hiệu quả của Chính phủ và sự đồng lòng, quyết tâm cao của cả hệ thống chính trị và người dân, Việt Nam đã cơ bản kiểm soát được dịch bệnh, ngăn chặn được sự lây lan trong cộng đồng. Tuy nhiên, thời gian tới Việt Nam có thể sẽ phải tiếp tục đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức, đặc biệt trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 ở các nước trên thế giới vẫn đang diễn biến hết sức phức tạp, khó dự báo. Do vậy các cấp, các ngành, các địa phương phải luôn đề cao cảnh giác, không lơ là, chủ quan.

Trước sự diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, thực hiện Công điện số 541 ngày 23-4 của Thủ tướng Chính phủ, UBND tỉnh vừa có văn bản chỉ đạo yêu cầu các địa phương, cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp và người dân nâng cao hơn nữa ý thức, trách nhiệm trong phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Công tác phòng, chống dịch bệnh phải được triển khai thường xuyên, trên mọi lĩnh vực để chủ động ứng phó trước mọi tình huống, ngăn chặn không để dịch bệnh lây lan trong cộng đồng.

 NHẬT HUY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên