Nâng cao kiến thức pháp luật cho học sinh

Cập nhật: 11-11-2019 | 09:57:48

Ngày 9-11, tại trường Trung Tiểu học Ngô Thời Nhiệm, Ban Thường vụ (BTV) Tỉnh đoàn Bình Dương đã tổ chức chương trình hưởng ứng “Ngày Pháp luật nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam 9-11” với nhiều hoạt động sôi nổi, thiết thực.


Một tiểu phẩm về đề tài bạo lực học đường biểu diễn tại chương trình

Tại chương trình, tiểu phẩm với chủ đề “phòng, chống bạo lực học đường” được biểu diễn trên sân khấu thu hút sự quan tâm của các em học sinh. Những hiềm khích, mâu thuẫn nhỏ nhặt xảy ra trong môi trường học đường như: Chế giễu, đánh hội đồng, quay clip tung lên mạng... được sân khấu hóa.

Trong khuôn khổ chương trình còn nhiều hoạt động thiết thực như: Trao tặng các tài liệu truyên truyền nâng cao nhận thức pháp luật cho đoàn viên, thanh niên; ký kết thực hiện cuộc vận động 3 không với ma túy trong thanh thiếu niên, gắn với việc tiếp tục xây dựng khu phố không có thanh thiếu niên mắc tệ nạn xã hội; phát động hội thi tìm hiểu pháp luật trên internet, hội thi rung chuông vàng tìm hiểu về Luật Phòng, chống ma túy.

Tại chương trình này, BTV Tỉnh đoàn chỉ đạo Thành đoàn Thủ Dầu Một và Ban tổ chức thực hiện Đề án Văn phòng tư vấn hỗ trợ và phát triển thanh niên tỉnh phối hợp tổ chức các hoạt động tuyên truyền pháp luật điểm trên địa bàn TP.Thủ Dầu Một, như: Tổ chức hội thi Tìm hiểu pháp luật, tuyên truyền pháp luật trực tiếp tại 14 phường với các nội dung sân chơi cuối tuần, tư vấn pháp luật, phát tờ rơi, sổ tay tuyên truyền cho đoàn viên, thanh niên, thanh niên công nhân…

Trước thực trạng vi phạm pháp luật ngày càng có xu hướng trẻ hóa như hiện nay, đòi hỏi công tác phổ biến, giáo dục pháp luật đối với thế hệ trẻ nhất là đoàn viên, thanh niên càng cần phải được chú trọng và dành nhiều sự quan tâm từ phía các cơ quan, tổ chức. Trong những năm qua, các cấp bộ Đoàn từ tỉnh đến cơ sở, đã chú trọng quan tâm tới công tác tuyên truyền giáo dục pháp luật. Chị Trần Thị Diễm Trinh, Phó Bí thư Tỉnh đoàn, cho biết: “Hàng năm, BTV Tỉnh đoàn xây dựng kế hoạch tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày Pháp luật Việt Nam (9-11), hướng dẫn tổ chức đợt cao điểm tuyên truyền, phổ biến các luật liên quan trực tiếp đến tổ chức và hoạt động của cơ quan, tổ chức; quyền, nghĩa vụ cơ bản của công dân với các hình thức tuyên truyền cụ thể trong từng khối đối tượng thanh niên. Trong năm 2019, BTV Tỉnh đoàn đã phát gần 10.000 tờ rơi, 1.000 sổ tay tuyên truyền pháp luật đến đông đảo đoàn viên, thanh niên và người dân.

Chúng tôi cũng đã tổ chức tuyên truyền, tư vấn pháp luật miễn phí tại các khu nhà trọ, nhà ở xã hội, khu đông dân cư trên địa bàn tỉnh…; tổ chức các chuỗi hoạt động tuyên truyền, tư vấn pháp luật, các hội thi, cuộc thi tìm hiểu pháp luật; tổ chức các gian hàng, các hình thức tư vấn pháp luật cho thanh niên công nhân; ký kết thực hiện cuộc vận động 3 không với ma túy trong thanh thiếu niên, gắn với việc tiếp tục xây dựng khu phố không có thanh thiếu niên mắc tệ nạn xã hội”.

 TÂM TRANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên