Nâng cao kỹ năng, nghiệp vụ cán bộ Đoàn, Đội trường học

Cập nhật: 04-11-2017 | 05:53:14

Xác định “Xây dựng Đội vững mạnh là xây dựng Đoàn trước một bước”, tổ chức Đoàn các cấp đã thực hiện có hiệu quả chương trình rèn luyện “Phụ trách Đội”, đẩy mạnh công tác đào tạo, bồi dưỡng, phát huy vai trò của Hội đồng huấn luyện nghiệp vụ công tác Đội và Câu lạc bộ Tổng phụ trách Đội các cấp.

Hàng năm, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã ban hành kế hoạch tổ chức các lớp đào tạo, bồi dưỡng kỹ năng, nghiệp vụ 3 tháng cho đội ngũ cán bộ Đoàn trường học và Tổng phụ trách Đội. Bên cạnh đó, mỗi tháng, mỗi quý, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn còn phối hợp mở các lớp đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ thanh vận, kỹ năng để nâng cao trình độ chuyên môn và nghiệp vụ cho các đối tượng, nhằm thúc đẩy công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi.

 Câu lạc bộ Tổng phụ trách Đội TX.Tân Uyên, huyện Bắc Tân Uyên và TX.Thuận An phối hợp tổ chức hội trại giao lưu tập huấn cho cán bộ Đoàn, Đội trong trường học tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Ảnh: K.TUYẾN

Vào đầu mỗi năm học, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn ký kết chương trình phối hợp với Sở Giáo dục - Đào tạo thực hiện một số hoạt động trong năm học, trong đó có hoạt động, cơ chế của các câu lạc bộ Tổng phụ trách Đội, chỉ đạo xây dựng quy chế hoạt động, phối hợp huấn luyện nghiệp vụ công tác Đội. Hội đồng Đội các đơn vị cùng với Phòng Giáo dục - Đào tạo duy trì tổ chức sinh hoạt câu lạc bộ phụ trách tình nguyện gắn hoạt động sinh hoạt ôn luyện kiến thức, kỹ năng phụ trách Đội, hoạt động về nguồn và công tác xã hội.

Đơn cử như trong các hoạt động tập huấn kỹ năng, Câu lạc bộ Tổng phụ trách đội TX.Thuận An đã lồng ghép chương trình “3 cùng” (cùng ăn, cùng ở, cùng làm) với các gia đình chính sách tại xã An Sơn; về nguồn tại các khu di tích lịch sử cách mạng. Còn các Câu lạc bộ Tổng phụ trách Đội TP.Thủ Dầu Một, huyện Phú Giáo và Dầu Tiếng cũng thường xuyên tổ chức thăm mẹ Việt Nam anh hùng và gây quỹ cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn... Hàng năm, Câu lạc bộ Tổng phụ trách Đội TX.Tân Uyên, huyện Bắc Tân Uyên và TX.Thuận An đã phối hợp tổ chức hội trại giao lưu tập huấn cho cán bộ Đội. Chương trình tổ chức tại các chiến khu, di tích lịch sử với các nội dung ý nghĩa như tập huấn kỹ năng công tác Đội, tọa đàm nâng cao chất lượng hoạt động các câu lạc bộ Đội, nhóm trong trường học và địa bàn dân cư, tuyên dương phụ trách Đoàn, Đội trường học... Các hoạt động này đã tạo tinh thần đoàn kết, giao lưu, gắn bó giữa 3 đơn vị, giúp cán bộ Đoàn, Đội khối trường học giao lưu học hỏi lẫn nhau; thể hiện bản lĩnh, phong cách và khả năng ứng xử, điều hành của một người chỉ huy Đội.

Ngoài ra, Hội đồng Đội tỉnh cũng thường xuyên tổ chức các hội trại huấn luyện về kỹ năng, nghiệp vụ và tọa đàm giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động công tác Đội, phụ trách thiếu nhi trên địa bàn dân cư. Các hoạt động tập huấn, rèn luyện kỹ năng nhằm bổ sung kiến thức, nâng cao chất lượng cán bộ phụ trách thiếu nhi, giáo viên phụ trách cán bộ Đoàn, đội trường học; góp phần nâng cao chất lượng hoạt động Đội, phong trào thiếu nhi trong nhà trường.

K.TUYẾN

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên