Nâng cao mức độ hài lòng của người dân

Cập nhật: 07-12-2018 | 05:55:05

“Tỷ lệ trả kết quả đúng hạn đạt gần 80%. Mức độ hài lòng của người dân và tổ chức đạt trên 95%” - đó là kết quả nổi bật của công tác cải cách hành chính (CCHC) trong năm 2018 ở TX.Tân Uyên. Thời gian tới, TX.Tân Uyên tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng công tác CCHC để người dân được hưởng thụ hiệu quả từ công tác CCHC trên địa bàn.

 Theo đánh giá, năm 2018, Thị ủy, UBND TX.Tân Uyên đã thường xuyên quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai thực hiện công tác CCHC một cách đồng bộ, hiệu quả ở tất cả các ngành, các lĩnh vực từ thị xã đến cơ sở. Qua đó tạo thuận lợi cho các tổ chức, cá nhân trong giao dịch hành chính, góp phần nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước, xây dựng hệ thống chính quyền từ thị xã đến cơ sở trong sạch vững mạnh. Cụ thể, UBND thị xã đang thực hiện tại Bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông gồm 46 lĩnh vực với 296 thủ tục hành chính (TTHC). Trong năm, thị xã đã tiếp nhận 19.705 hồ sơ, giải quyết 18.738 hồ sơ.

 Bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả mức độ hài lòng của người dân và tổ chức đạt trên 95%

Việc triển khai ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động quản lý nhà nước được mở rộng và phát huy tác dụng; nâng cao hiệu quả, phục vụ công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành thực thi nhiệm vụ được nhanh chóng, chính xác, hiệu quả và tiết kiệm. Chất lượng đội ngũ cán bộ, công hức, viên chức ngày càng được nâng lên; khả năng xử lý, giải quyết công việc ngày một tốt hơn đáp ứng yêu cầu của công tác quản lý nhà nước trên địa bàn. Qua khảo sát, năm 2018, Bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả mức độ hài lòng của người dân và tổ chức đạt trên 95%.

Nhìn về cơ sở, tại phường Khánh Bình, thời gian qua, công tác CCHC đã được cấp ủy, chính quyền địa phương đặc biệt quan tâm. Đây là một phường có đông dân, thu hút nhiều doanh nghiệp đến đầu tư tại TX.Tân Uyên. Theo thống kê, phường có gần 70.000 dân, trong đó có đông người lao động từ các địa phương khác đến làm ăn, sinh sống. Bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả được xây dựng khang trang, có máy điều hòa nhiệt độ, camera quan sát, máy vi tính, máy in và bình nước nóng lạnh, wifi miễn phí, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân khi đến giao dịch…

Tại đây, UBND phường còn niêm yết công khai bộ TTHC theo bộ danh mục được công bố, địa chỉ tiếp nhận phản ánh, kiến nghị, trang bị thùng thư góp ý… Việc tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ của công dân bảo đảm quy trình của bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả theo cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông của UBND phường. Qua đó, đã tạo sự hài lòng và đồng thuận trong nhân dân. Ông Nguyễn Văn Thương, Bí thư Đảng ủy phường Khánh Bình, cho biết, thực hiện năm “Dân vận chính quyền” và mô hình “Làm theo Bác”, toàn phường đẩy mạnh công tác CCHC, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân. Sự hài lòng của người dân chính là thước đo hiệu quả công tác CCHC trên địa bàn.

Công tác tuyên truyền về CCHC được đẩy mạnh và đạt nhiều kết quả tích cực, góp phần nâng cao nhận thức của cán bộ, công chức, viên chức và người dân trong việc chung tay thực hiện CCHC; từng bước đơn giản hóa TTHC theo hướng phục vụ nhân dân, nâng cao chất lượng hoạt động của các cơ quan hành chính nhà nước. Để tiếp tục thực hiện tốt công tác CCHC, thời gian tới thị xã tiếp tục tăng cường hơn nữa sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền và đề cao trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan hành chính trong công tác CCHC. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền về CCHC. Thực hiện nghiêm kỷ luật, kỷ cương hành chính…

Ông Đoàn Hồng Tươi, Chủ tịch UBND TX.Tân Uyên, nhìn nhận, CCHC đã đóng góp quan trọng vào nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Vì vậy, trong năm 2019, các địa phương, đơn vị, đặc biệt là người đứng đầu tiếp tục phát huy và nâng cao trách nhiệm, có giải pháp động viên khuyến khích cán bộ, công chức cải tiến phương thức làm việc, đề xuất ý tưởng mới để thực hiện tốt hơn nhiệm vụ CCHC; tăng cường công tác chỉ đạo, điều hành CCHC, đẩy mạnh thực hiện các nhiệm vụ CCHC trong Chương trình tổng thể CCHC nhà nước; đẩy mạnh thực hiện đổi mới, sắp xếp và kiện toàn tổ chức bộ máy hành chính tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả; tăng cường công tác truyền thông, kịp thời công khai, minh bạch TTHC để người dân thực hiện quyền tiếp cận thông tin, tạo ra sự đồng thuận của xã hội, người dân được hưởng thụ hiệu quả của công tác CCHC.

 THU THẢO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên