Hội thi phòng Hồ Chi Minh:

Nâng cao nhận thức khoa học, kỹ thuật quân sự, đời sống tinh thần cho bộ đội

Cập nhật: 15-12-2016 | 14:37:47

Phát biểu khai mạc, đại tá Phan Bá Tuyết, Phó Chủ nhiệm Chính trị Quân đoàn 4 cho biết: “Hội thi diễn ra nhằm kiểm tra, đánh giá chất lượng hoạt động Phòng Hồ Chí Minh của các cơ quan, đơn vị, qua đó nâng cao trình độ, kiến thức, kỹ năng trang trí khánh tiết, tổ chức các hoạt động Phòng Hồ Chí Minh của các đơn vị trong quân đoàn; tiếp tục đưa hoạt động Phòng Hồ Chí Minh vào công tác giáo dục chính trị tư tưởng, nâng cao nhận thức khoa học, kỹ thuật quân sự, văn hóa, văn học nghệ thuật, nâng cao trình độ thẩm mỹ và đời sống tinh thần cho bộ đội; góp phần xây dựng đơn vị có môi trường văn hóa tốt đẹp, lành mạnh, phong phú”.

Đại tá Phan Bá Tuyết, Phó Chủ nhiệm Chính trị Quân đoàn 4 trao giấy khen cho các đơn vị đạt giải tại hội thi. Ảnh: T.A

Đến với hội thi Phòng Hồ Chí Minh cấp quân đoàn năm 2016, các đội thi đã được trang bị thêm nhiều kiến thức về quy chế của Phòng Hồ Chí Minh, các thiết chế văn hóa trong quân đội. Từ đó, các đơn vị phát triển, hoàn thiện và ổn định, phát huy chức năng, nhiệm vụ, giữ vững định hướng chính trị trong hoạt động, góp phần nâng cao đời sống văn hóa, tinh thần, góp phần chống lại văn hóa độc hạivà âm mưu thủ đoạn “diễn biến hòa bình” của các thế lực thù địch, phản động. Lãnh đạo chỉ huy các cơ quan, đơn vị đã tạo điều kiện thuận lợi về vật chất, thời gian để các tổ, nhóm hoạt động Phòng Hồ Chí Minh hoạt động thường xuyên và luyện tập vào các phần dự thi.

Tại hội thi năm nay, nhìn chung các đơn vị có sự đầu tưtrong việc củng cố, sắp xếp Phòng Hồ Chí Minh sạch, đẹp. Các loại tủ sách, giá sách, giá báo, tạp chí, tủ đựng tài liệu, tủ tivi được bố trí khoa học, phù hợp với khuôn viên của từng đơn vị. Bảng ảnh Phòng Hồ Chí Minh đã tổ chức biên soạn thành đề cương tuyên truyền có phê duyệt của lãnh đạo, chỉ huy đơn vị. Các loại báo tường, báo ảnh... có hình thức đẹp, nội dung phong phú, thể hiện được sự sáng tạo của CBCS. Mảng hoạt động giáo dục truyền thống, được sân khấu hóa, tránh sự khô khan, nhàm chán, hấp dẫn người nghe. Hoạt động sách, báo nội bộ, quá trình giới thiệu sách với bạn đọc đã nêu vị trí, vai trò, ý nghĩa của việc đọc sách; tổ chức đọc sách ở đơn vị; tóm tắt, giới thiệu nội dung chính, giới thiệu cái hay, cái đẹp, những điều bổ ích, những kiến thức đạt được khi đọc cuốn sách đó. Về hoạt động văn nghệ quần chúng, một phần thi sôi động và hấpdẫn nhất đã thể hiện được sự đa dạng, phong phú của các cơ quan, đơn vị trong quân đoàn. Nét văn hóa đặc sắc của các dân tộc Việt Nam qua trang phục, vũ điệu, lời ca tiếng hát được trình diễn điêu luyện, hoành tráng, phát huy được năng khiếu, sở trường của các thành viên trong tổ, nhóm hoạt động văn nghệ quần chúng.

Đại úy Đinh Hồng Hoàng, trợ lý tuyên huấn Trung đoàn 31, đơn vị đạt giải nhất trong khối bộ binh chia sẻ: “Đây là sân chơi dành cho CBCS thể hiện khả năng, bản lĩnh của mình trên mặt trận văn hóa. Nắm được kế hoạch hội thi của quân đoàn, CBCS đơn vị rất háo hức tham gia. Thời gian tập luyện của anh em trong đội với cường độ cao nhưng với tinh thần, trách nhiệm của tuổi trẻ nên đội đã thực hành nhuần nhuyễn các phần dự thi và chúng tôi đã cháy hết mình trên sân khấu. Mọi người rất vui và mãn nguyện với phần thi của mình”.

Hội thi Phòng Hồ Chí Minh cấp quân đoàn năm 2016 được xem như một đợt tập huấn hết sức hiệu quả cho cán bộ các cấp, các tổ công tác, nhóm nghiệp vụ trong việc nâng cao chất lượng công tác lãnh đạo, chỉ đạo và kỹ năng tổ chức các hoạt động Phòng Hồ Chí Minh. Qua hội thi cũng tạo cơ sở vững chắc cho cấp ủy, chỉ huy cơ quan, đơn vị tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo nâng cao chất lượng hoạt động Phòng Hồ Chí Minh trong thời gian tới.

TUẤN ANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên