Nâng cao nhận thức tác hại của thuốc bảo vệ thực vật cho nông dân

Cập nhật: 28-10-2020 | 07:27:28

 Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn vừa có buổi tập huấn nâng cao nhận thức về tác hại của thuốc bảo vệ thực vật cho bà con nông dân 2 xã Lạc An và Hiếu Liêm, huyện Bắc Tân Uyên.

Buổi tập huấn gồm nội dung thực nghiệm phun dung dịch phẩm màu kết hợp mặc đồ bảo hộ giả định bằng giấy trắng để kiểm chứng khả năng dính thuốc vào người phun và phần thảo luận, chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm lựa chọn và sử dụng thuốc bảo vệ thực vật. Kết quả của phần thực nghiệm phun thử dung dịch phẩm màu cho thấy, chỉ với 5 phút phun ở tầm cao, tỷ lệ dính của phẩm màu ở nón - áo - quần tương ứng là 20% - 30% - 40%, trong khi đó con số này ở phun tầm thấp là 0% - 10% - 20%.

Tại buổi tập huấn, ông Nguyễn Văn Nhựt, Trưởng phòng Bảo vệ thực vật thuộc Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã chia sẻ, truyền đạt đến hơn 30 nông dân về tác hại của thuốc bảo vệ thực vật, đồng thời hướng dẫn bà con phương pháp lựa chọn và sử dụng một cách an toàn. Cụ thể, khi đi phun thuốc bảo vệ thực vật, bà con cần trang bị dụng cụ bảo hộ lao động như mặc quần áo dài tay, đeo khẩu trang, mắt kính, đội nón rộng vành và đi giày, ủng để bảo đảm an toàn sức khỏe cho chính mình.

ĐÌNH THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên