Nâng cao nhận thức về tác hại của ma túy

Cập nhật: 27-06-2020 | 07:26:19

Nhằm nâng cao nhận thức người dân về hậu quả tác hại của ma túy đối với đời sống xã hội, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền phòng, chống tội phạm, ma túy hưởng ứng Ngày toàn dân phòng, chống ma túy (PCMT) 26-6” năm 2020 trong đoàn viên, học sinh và thanh niên công nhân.


Tỉnh đoàn tổ chức chương trình thăm hỏi, động viên, hỗ trợ các câu lạc bộ, đội, nhóm của Đoàn trong công tác phòng, chống ma túy năm 2020 tại phường Hiệp An, TP.Thủ Dầu Một

Chị Trần Thị Diễm Trinh, Phó Bí thư Tỉnh đoàn, cho biết, trong tháng 6, Tỉnh đoàn tổ chức tập huấn, tuyên truyền phòng, chống tội phạm, ma túy cho cán bộ đoàn, đoàn viên, thanh niên, học sinh, sinh viên trên địa bàn tỉnh; tổ chức hoạt động thăm hỏi, động viên, hỗ trợ các câu lạc bộ, đội, nhóm của Đoàn trong công tác PCMT. Bên cạnh đó, Tỉnh đoàn tổ chức hội nghị trực tuyến giao ban giữa Đoàn Thanh niên và công an để triển khai về công tác PCMT và các mô hình mới cần nhân rộng năm 2020; tổ chức tuyên truyền PCMT trong từng khối đối tượng; đồng thời chọn 2 đơn vị làm điểm trong công tác PCMT”.

Việc tuyên truyền PCMT không chỉ được tăng cường ở Tháng hành động PCMT mà xuyên suốt trong các hoạt động tuyên truyền pháp luật của Đoàn các cấp. Đoàn thanh niên các cấp chú trọng các sản phẩm tuyên truyền cụ thể, thiết thực như tờ gấp, sổ tay, infographic và tổ chức các hình thức tuyên truyền phong phú, sinh động khác để làm nội dung trong những buổi sinh hoạt chi đoàn, chi hội, tuyên truyền phổ biến giáo dục kiến thức pháp luật dành cho đoàn viên, học sinh và thanh niên công nhân; phối hợp cùng lực lượng Đoàn thanh niên công an các cấp trực tiếp phát tờ rơi tuyên truyền tại các địa bàn trọng điểm phức tạp về ma túy, các giao lộ, khu vực đông dân cư. Đoàn các cấp còn tuyên truyền bằng nhiều hình thức trên các phương tiện truyền thông với nội dung phù hợp với địa phương, đối tượng, chú ý đến tác hại và xu hướng sử dụng ma túy tổng hợp, chất hướng thần và một số chất ma túy mới.

Ngoài ra, Đoàn cơ sở kiện toàn và nhân rộng mô hình “Đội thanh niên tình nguyện thắp sáng niềm tin”, câu lạc bộ “Vì tương lai”, “Phòng chống tội phạm”, Câu lạc bộ “Vì bạn bè quanh ta”, nhóm “Niềm tin”; đồng thời phối hợp cảm hóa, giúp đỡ, giáo dục thanh thiếu niên sau cai nghiện bằng việc tư vấn, giới thiệu việc làm, hỗ trợ lập nghiệp, tạo điều kiện thuận lợi cho thanh niên hoàn lương tái hòa nhập cộng đồng và vươn lên trong cuộc sống…

 NHƯ Ý

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên