Nâng cao tinh thần trách nhiệm, thái độ phục vụ nhân dân của cán bộ, công chức

Cập nhật: 08-08-2018 | 00:15:08

Thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII về “Tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ và Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, trong nửa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thị trấn lần thứ XII, Đảng ủy thị trấn Phước Vĩnh (huyện Phú Giáo) đã triển khai nhiều giải pháp quyết liệt nhằm nâng cao tinh thần trách nhiệm, thái độ phục vụ nhân dân của đội ngũ cán bộ, công chức.

 Cán bộ bộ phận “một cửa” thị trấn Phước Vĩnh tận tình hướng dẫn người dân thực hiện các thủ tục hành chính. Ảnh: H.P

 Chú trọng  công tác cán bộ

Ông Phạm Hải Đăng, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy thị trấn Phước Vĩnh, huyện Phú Giáo cho biết, xác định con người là yếu tố quan trọng, ngay từ khi triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thị trấn lần thứ XII, nhiệm kỳ 2015-2020, Đảng ủy thị trấn đã tập trung xây dựng kế hoạch chiến lược về đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao trình độ đội ngũ cán bộ, đảng viên, nhất là đội ngũ cán bộ chủ chốt mang tính chiến lược, lâu dài. Do đó, trong công tác tổ chức, công tác cán bộ, Đảng ủy thị trấn đã xây dựng quy hoạch A1, hoàn thành công tác xây dựng quy hoạch A2 theo hướng dẫn của Trung ương, của tỉnh và huyện, bảo đảm các chức danh theo hướng đổi mới, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, bảo đảm thực hiện tốt các nhiệm vụ được phân công theo từng chức danh. Bên cạnh đó, Đảng ủy cũng không ngừng củng cố, nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức Đảng. Đảng ủy cũng chú trọng thực hiện cơ cấu lại đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức; đồng thời tổng kết công tác đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng, xây dựng tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị theo hướng tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả.

Trong công tác cán bộ qua nửa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thị trấn, gắn với việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XI và khóa XII, Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị đã tạo sự chuyển biến tích cực từ nhận thức, tư tưởng, hành động của đội ngũ cán bộ, đảng viên trong toàn Đảng bộ. Mỗi cán bộ, đảng viên đã không ngừng học tập, hoàn thiện mình, nêu cao tinh thần trách nhiệm, thái độ phục vụ nhân dân, được nhân dân tin tưởng. “Đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức đã nhận thức tốt về vai trò trong việc thực hiện các nhiệm vụ được Đảng, chính quyền và nhân dân giao phó. Nhiều cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, nhất là đội ngũ cán bộ chủ chốt đã nêu cao tinh thần trách nhiệm trong công tác; tác phong, lề lối làm việc tiến bộ rõ nét; giải quyết công việc cho dân có trách nhiệm hơn, nhất là việc giải quyết những vấn đề bức xúc, những vấn đề mà nhân dân quan tâm.

Vì dân phục vụ

Ông Phạm Tuấn Dương (khu phố 8, thị trấn Phước Vĩnh), đánh giá: “Thời gian qua, đội ngũ cán bộ của thị trấn đã có những đổi thay rất lớn trong giải quyết công việc, tiếp xúc với nhân dân. Thủ tục hành chính được cán bộ thực hiện nhanh gọn, trách nhiệm, tận tình; trong tiếp dân thì niềm nở, biết nói lời cảm ơn, biết nói lời xin lỗi khi giải quyết công việc cho dân chậm trễ. Không những vậy, cán bộ thị trấn còn rất gần dân, đi sâu, đi sát với nhân dân; hầu như không ngày nào tôi không thấy cán bộ, nhất là cán bộ lãnh đạo của thị trấn đi xuống cơ sở để nắm tình hình, tâm tư, nguyện vọng của nhân dân. Cá nhân tôi rất hài lòng về cung cách, thái độ, tinh thần trách nhiệm làm việc của đội ngũ cán bộ thị trấn thời gian qua”.

Ông Lê Long Hải, Phó chủ tịch UBND thị trấn Phước Vĩnh, huyện Phú Giáo chia sẻ, thực hiện sự chỉ đạo của Đảng ủy về việc tiếp và giải quyết các thủ tục hành chính, bộ phận “một cửa” luôn quán triệt tinh thần giải quyết thủ tục cho nhân dân với quyết tâm không hẹn người dân mà giải quyết ngay, giải quyết nhanh chóng. Ông Hải nói: “Cán bộ nào giải quyết thủ tục cho dân mà chậm trễ, sai hẹn, có thái độ tiêu cực để dân phiền đều được chấn chỉnh, xử lý nghiêm. Chính vì vậy mà thời gian qua, mỗi cán bộ tại bộ phận “một cửa” của thị trấn đều làm việc với tinh thần làm hết việc, chứ không làm hết giờ. Người dân đến liên hệ công việc đều được cán bộ giải quyết nhanh chóng, bởi chúng tôi luôn đặt mình vào công việc của người dân để giải quyết công việc cho nhân dân”.

 HOÀI PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên