Nâng cao trách nhiệm của cộng đồng đối với công tác bảo đảm an toàn thực phẩm

Cập nhật: 01-06-2016 | 10:43:28

Hưởng ứng Tháng hành động vì an toàn thực phẩm (ATTP - tháng 5) năm 2016, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã phối hợp với Sở Y tế tổ chức nhiều hoạt động nhằm nâng cao trách nhiệm của cộng đồng đối với công tác bảo đảm ATTP. Riêng Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã triển khai thanh, kiểm việc chấp hành quy định về ATTP trong các cơ sở sản xuất và kinh doanh nông - lâm và thủy sản, kho lạnh, bếp ăn tập thể; việc sử dụng hóa chất, thuốc cấm, thuốc bảo vệ thực vật ngoài danh mục trong việc sản xuất giá đỗ; kiểm tra công tác vệ sinh thú y cơ sở giết mổ gia súc, gia cầm, các điểm kinh doanh sản phẩm động vật trên địa bàn các huyện, thị, thành phố trong tỉnh.

Trong Tháng hành động vì ATTP, lực lượng chức năng đã kiểm tra 442 cơ sở gồm nơi sản xuất, sơ chế, chế biến, giết mổ động vật; các chợ, quầy, sạp, kho lạnh… kinh doanh sản phẩm động vật. Kết quả có 83% số cơ sở được kiểm tra đạt yêu cầu vệ sinh ATTP.

Tiến hành đồng thời với Tháng hành động vì ATTP, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cũng đã triển khai công tác giám sát đợt I-2016; kiểm tra giám sát các chất cấm như vàng ô trên măng, chất tạo nạc trên thịt, chất tăng trưởng trên giá đỗ. Theo đó, ngành đã kiểm tra, giám sát chất lượng ATTP tại 21 chợ, 4 siêu thị và 4 cửa hàng kinh doanh trên địa bàn tỉnh với tổng số mẫu giám sát là 404 mẫu nông sản các loại. Kết quả cho thấy tình trạng nhiễm vi sinh trên thực phẩm còn khá cao, cụ thể có 61/253 mẫu nhiễm vi sinh. Trong đó, có 50/253 mẫu nhiễm salmonella, chiếm 19,77%; trên măng tươi ngâm có 3/10 mẫu nhiễm Auramine O, chiếm 30%...

QUỲNH NHIÊN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên