Nâng cao trách nhiệm trong cán bộ, công chức trẻ

Cập nhật: 08-09-2018 | 06:17:41

 Nhằm nâng cao nhận thức trách nhiệm của đoàn viên, thanh niên, cán bộ, công chức, viên chức trẻ, Đoàn Thanh niên tỉnh đã và đang tổ chức thực hiện nhiều phong trào tình nguyện gắn với thực hiện công tác chuyên môn.

Trách nhiệm với công việc là một tiêu chí quan trọng mà đoàn viên, thanh niên (ĐVTN), cán bộ, công chức, viên chức trẻ cần thực hiện tích cực để tạo được dấu ấn tốt đẹp trong lòng người dân. Xác định rõ tiêu chí đó, Đoàn Thanh niên tỉnh đã đẩy mạnh nhiều hoạt động, phong trào trong ĐVTN công chức trẻ để thực hiện tốt nhiệm vụ được giao và gắn với việc học tập, làm theo Bác trong phục vụ nhân dân. Họat động nổi bật là phong trào “Ngày thứ bảy tình nguyện giải quyết thủ tục hành chính cho người dân” được Tỉnh đoàn phát động rộng rãi và thực hiện tại nhiều cơ quan ở các địa phương. Chi đoàn các cơ quan tham gia hoạt động này tập trung hỗ trợ tư vấn người dân thực hiện các thủ tục hành chính; đồng thời thành lập các đội hình tuyên truyền pháp luật, tư vấn pháp lý và hỗ trợ giải quyết thủ tục hành chính định kỳ. Bên cạnh đó, Tỉnh đoàn cũng chỉ đạo Đoàn khối Các cơ quan tỉnh tổ chức các hội thảo “Phát huy hiệu quả phong trào 3 trách nhiệm trong cán bộ, công chức, viên chức”; củng cố và duy trì hoạt động của Câu lạc bộ Cán bộ trẻ tỉnh và tổ chức các chương trình tuyên dương cán bộ, công chức, viên chức trẻ giỏi; mặt khác, phối hợp với Ban Quản lý tòa nhà Trung tâm Hành chính tỉnh tiếp tục phát động phong trào “Nụ cười công sở” trong khối cán bộ, công chức, viên chức và thực hiện điểm ở một số đơn vị.

Đoàn viên thanh niên tham gia hội thi Tin học khối cán bộ, công chức, viên chức trẻ tỉnh năm 2018 do Tỉnh đoàn tổ chức. Ảnh: K.T

Tỉnh đoàn cũng triển khai từ cấp tỉnh đến tổ chức Đoàn cơ sở các cuộc thi “Ý tưởng sáng tạo cải cách hành chính”. Định kỳ hàng năm, Tỉnh đoàn còn tổ chức hội thi “Tin học khối cán bộ, công chức trẻ”, phát động các đợt thi đua trong triển khai công việc, phát huy tinh thần sáng tạo, nâng cao hiệu quả hoạt động của hệ thống cung ứng dịch vụ công tại Trung tâm Hành chính công tỉnh và các huyện, thị, thành phố. Mặt khác, Đoàn Thanh niên tỉnh cũng chủ động trong việc phối hợp triển khai các mô hình cải cách hành chính do tổ chức Đoàn đảm nhận như mô hình “1 cửa”, mô hình quản lý dịch vụ công trực tuyến, đảm nhận các khâu trong hoạt động của Trung tâm Hành chính công tại địa phương...

Anh Trần Bảo Lâm, Phó Bí thư Tỉnh đoàn, cho biết: “Để thực hiện hiệu quả phong trào “3 trách nhiệm” trong đoàn viên khối công chức, từ nay đến năm 2022, Tỉnh đoàn chỉ đạo Đoàn cấp huyện, thị, thành phố và tương đương tổ chức ít nhất 4 hoạt động. Mỗi cơ sở Đoàn trực thuộc tổ chức ít nhất 2 hoạt động và mỗi chi đoàn tổ chức ít nhất 1 hoạt động phong trào. Các hoạt động được tổ chức phải lồng ghép với việc học tập, thực hiện các chuyên đề Chỉ thị 05 CT/ TW của Bộ Chính trị khóa XII về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Đoàn Thanh niên sẽ tham gia các đợt hoạt động cao điểm “Ngày thứ bảy tình nguyện giải quyết thủ tục hành chính cho người dân” cấp tỉnh và chủ động tổ chức các hoạt động tình nguyện hỗ trợ người dân tại các đơn vị. Đối với các cơ sở Đoàn có cán bộ, công chức, viên chức trực tiếp làm việc, tiếp xúc với người dân cần triển khai các giải pháp thực hiện nghiêm túc phong trào “Nụ cười công sở” để phục vụ tốt người dân”.

K.TUYẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên