Nâng cao trình độ, kỹ năng nghề nghiệp cho đoàn viên công đoàn và người lao động

Cập nhật: 09-03-2015 | 08:12:22

Theo Liên đoàn Lao động tỉnh, số lượng đoàn viên công đoàn và người lao động được học tập nâng cao trình độ, kỹ năng nghề nghiệp liên tục gia tăng trong thời gian qua. Liên đoàn Lao động tỉnh cũng tổ chức nhiều lớp tập huấn, bồi dưỡng, nâng cao nhận thức cho đoàn viên công đoàn và người lao động về Bộ luật Lao động sửa đổi, Luật Công đoàn sửa đổi, công tác tài chính, công tác thi đua khen thưởng, nữ công... Hệ thống các trường nghề và trung tâm đào tạo nghề đã tư vấn, giới thiệu việc làm và học nghề cho hơn 13.208 người, đào tạo nghề ngắn hạn, dài hạn và chuyên đề (tin học, ngoại ngữ...) cho 6.157 người.

Bên cạnh đó, công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng cũng được đẩy mạnh, các cấp công đoàn đã triển khai được 945 đợt với hơn 421.804 lượt người tham dự về nội dung Hiến pháp năm 2013, Luật Bảo vệ, chăm sóc trẻ em, Luật Giao thông đường bộ; đồng thời, hàng quý, Liên đoàn Lao động tỉnh cũng tổ chức các hội nghị báo cáo viên để kịp thời định hướng và thông tin tình hình thời sự trong nước, trong tỉnh; cung cấp, phổ biến kịp thời những chính sách, văn bản mới.

HOÀNG PHẠM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên