Nâng cao vai trò của người lao động

Cập nhật: 11-05-2015 | 08:55:06

Trong những ngày qua, các hoạt động hưởng ứng Tháng Công nhân Việt Nam và Tuần lễ Thanh niên công nhân (TNCN) tỉnh lần thứ VIII năm 2015 đã được các cấp, các ngành, các địa phương trong tỉnh đồng loạt tổ chức. Với sự đa dạng các hoạt động thiết thực và ý nghĩa, đây sẽ là dịp để thực hiện chăm lo cho người lao động, đặc biệt là lực lượng TNCN trên địa bàn; qua đó tuyên truyền, nâng cao nhận thức, vai trò của người lao động, khơi dậy truyền thống yêu nước, tinh thần trách nhiệm xây dựng giai cấp công nhân, một lực lượng đang ngày đêm chung tay góp sức cùng địa phương đẩy mạnh quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa.

Trước đó, Ban chỉ đạo các hoạt động thanh thiếu nhi tỉnh đã xây dựng kế hoạch khá cụ thể. Tỉnh đoàn tổ chức một chuỗi các hoạt động cho TNCN trong chương trình Ngày hội TNCN làm theo lời Bác; đăng cai tổ chức chương trình “Liên hoan người thợ trẻ giỏi toàn quốc” năm 2015. Mặt khác, Tỉnh đoàn chỉ đạo các cơ sở Đoàn trực thuộc xây dựng kế hoạch hoạt động chăm lo, tổ chức sân chơi lành mạnh dành cho TNCN từ cấp huyện, thị, thành phố đến xã, phường, thị trấn và các chi hội tại nhà trọ. Bên cạnh đó là các hoạt động thường niên dành cho TNCN diễn ra như ngày chủ nhật vui, nói chuyện chuyên đề, văn nghệ phục vụ TNCN “Vòng quanh các khu công nghiệp”; kết hợp với các đoàn thể, tặng quà, trao các quỹ hỗ trợ. Cùng với đó là phiên giao dịch việc làm kết hợp với chương trình ngày hội việc làm, phiên chợ TNCN, các chương trình giao lưu văn nghệ, thể dục thể thao… Đặc biệt, trong Tháng Công nhân Việt Nam còn có nhiều hoạt động ý nghĩa như tọa đàm TNCN với Đảng, Đảng với TNCN; tổ chức các lớp phổ cập tin học miễn phí; triển khai mô hình Thư viện điện tử và mô hình Nhà trọ văn hóa thanh niên…

Trong bối cảnh điều kiện sống và các hoạt động văn hóa, tinh thần của lực lượng lao động trên địa bàn tỉnh vẫn còn có những khó khăn, các hoạt động trong Tháng Công nhân Việt Nam và Tuần lễ TNCN sẽ thiết thực chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích của công nhân, viên chức lao động; giúp đỡ cho những TNCN có hoàn cảnh khó khăn, thanh niên xa quê đến Bình Dương sinh sống, lao động; đồng thời tuyên truyền, nâng cao vai trò của người lao động, xây dựng giai cấp công nhân, đẩy mạnh công tác an sinh xã hội, thể hiện sự quan tâm của chính quyền địa phương đối với người lao động, góp phần động viên tinh thần, vật chất giúp người lao động gắn bó lâu dài với địa phương.

ĐÀM THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên