Nâng cao văn hóa đọc trong lực lượng vũ trang tỉnh

Cập nhật: 24-04-2017 | 15:23:37

Kỷ niệm 42 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30.4.1975 - 30.4.2017), 53 năm chiến thắng Điện Biên phủ, 127 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHSQ) tỉnh tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ chào mừng Ngày Sách Việt Nam 21-4 tại Trung đoàn Bộ Binh 6; qua đó đã góp phần tạo dựng phong trào đọc sách trong cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh.

Các chiến sĩ mới tham quan, đọc sách tại ngày hội sách Ảnh: N.NHƯ

Với chủ đề “Hướng về cội nguồn”, tại ngày hội sách, thư viện Bộ CHQS tỉnh tổ chức trưng bày 4 mảng sách chuyên đề với hơn 1.000 quyển sách gồm: Mảng sách về Đảng, Bác Hồ, mảng sách về quê hương, đất nước và biển đảo, mảng sách về quân đội, Quân khu 7, LLVT tỉnh và mảng sách về những tấm gương mẫu mực trong chiến đấu, lao động, học tập và công tác. Đặc biệt, Ban tổ chức chương trình đã giới thiệu 2 ấn phẩm sách gồm Đảng Cộng sản Việt Nam - 85 năm xây dựng và phát triển và Đại thắng mùa xuân năm 1975 - 40 năm bản hùng ca toàn thắng. Bằng cách giới thiệu sách xen lẫn với các tiết mục văn nghệ với các chủ đề ca ngợi tình yêu quê hương, đất nước, tình yêu đôi lứa do chính các chiến sĩ cùng các bạn đoàn viên thanh niên đơn vị kết nghĩa trường Tiểu học Lai Hưng C và Xã đoàn Lai Hưng, huyện Bàu Bàng biểu diễn đã giúp chương trình thêm phần sinh động, hấp dẫn. Ngoài ra, các chiến sĩ còn được tham gia phần giao lưu trả lời câu hỏi có thưởng, với những câu hỏi xoay quanh chủ đề nội dung sách đã được giới thiệu và những tác phẩm sách các chiến sĩ đọc được trong ngày hội.

Bạn Nguyễn Hoàng Phi, chiến sĩ mới tại Trung đoàn Bộ Binh 6 chia sẻ: “Hôm nay, tôi tâm đắc nhất là đọc được cuốn sách “Đất liền thương nhớ đảo xa”. Quyển sách với những bức thư của những em học sinh, sinh viên, người dân ở đất liền gửi đến các chiến sĩ nơi đảo xa đang làm nhiệm vụ canh giữ bình yên cho vùng biển của Tổ quốc. Qua những bức thư, tôi thực sự xúc động và cảm nhận được tình cảm gắn bó thiêng liêng của quân và dân ta, từ đó tiếp thêm cho tôi sức mạnh, niềm tin, lòng yêu nước, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ bảo vệ đất nước của mình”. Còn Huỳnh Thủy Tiên, giáo viên trường Tiểu học Lai Hưng C cho biết: “Là giáo viên, nhận biết được tầm quan trọng của sách trong đời sống, qua ngày hội này, tôi tiếp tục là cầu nối đưa sách đến với các em học sinh trong nhà trường”.

Đại tá Ao Tấn Tài, Phó Chính ủy Bộ CHQS tỉnh đánh giá: “Qua hoạt động giao lưu văn hóa, văn nghệ chào mừng Ngày Sách Việt Nam nhằm xây dựng và phát triển phong trào đọc sách thường xuyên, sâu rộng trong LLVT tỉnh. Qua đó khẳng định vai trò, tầm quan trọng của sách, rèn luyện thói quen đọc sách, tạo cơ hội để giao lưu, học hỏi và chia sẻ những giá trị của sách đến cán bộ, chiến sĩ trong LLVT tỉnh. Đồng thời, hoạt động này còn tạo sân chơi lành mạnh, góp phần nâng cao đời sống tinh thần cho cán bộ, chiến sĩ. Chúng tôi tin tưởng rằng, qua đêm giao lưu văn hóa, văn nghệ chào mừng Ngày Sách Việt Nam sẽ mang lại cho cán bộ, chiến sĩ nhiều điều bổ ích, giúp các đồng chí nâng cao nguồn tri thức phục vụ công tác học tập, nghiên cứu, không ngừng bồi dưỡng trau dồi kiến thức, kỹ năng của mình.

 

 NGỌC NHƯ

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên