Nâng cao ý thức phòng cháy chữa cháy cho các cơ quan, doanh nghiệp

Cập nhật: 30-12-2019 | 07:45:36

 Với phương châm “Phòng cháy hơn chữa cháy”, nhắc nhở người dân, công ty, doanh nghiệp trên địa bàn TX.Tân Uyên phải thường xuyên quan tâm đến việc đề phòng “giặc lửa”, để không gây nguy hiểm đến tính mạng con người và thiệt hại về tài sản, lực lượng Cảnh sát PCCC & CNCH Công an TX.Tân Uyên phối hợp với Phòng Cảnh sát PCCC Công an tỉnh thực hiện nhiều lớp tuyên truyền, huấn luyện nghiệp PCCC trong các cơ quan, công ty, doanh nghiệp tại thị xã.

Vừa qua, Phòng Cảnh sát PCCC & CNCH Công an tỉnh phối hợp lực lượng Cảnh sát PCCC & CNCH Công an TX.Tân Uyên tổ chức diễn tập PCCC và cứu nạn cứu hộ tại Công ty TNHH Takigawa Việt Nam (thuộc KCN VSIP II, xã Vĩnh Tân).

Tại đây, cán bộ, công nhân viên làm việc ở công ty đã được tuyên truyền về Luật PCCC và các văn bản quy phạm pháp luật về PCCC; thông tin các vụ cháy, vai trò của công tác PCCC đối với sự phát triển kinh tế - xã hội; những kiến thức cơ bản về PCCC, xử lý khi có cháy xảy ra, các biện pháp PCCC tại các cơ sở sản xuất, nơi làm việc...

 Lực lượng Cảnh sát PCCC & CNCH Công an TX.Tân Uyên thực hiện nhiều lớp tuyên truyền, tập huấn nghiệp vụ PCCC đến các cơ quan, công ty, doanh nghiệp trên địa bàn thị xã

Đội PCCC cơ sở tại công ty cũng được hướng dẫn các động tác rải vòi cơ bản, tư thế cầm lăng; đội hình sử dụng bao bố dập phuy xăng đang cháy; cách bố trí, bảo quản, sử dụng bình chữa cháy xách tay; thực hành chữa cháy điện... Sau đó, lực lượng PCCC đã tổ chức buổi diễn tập phương án phòng ngừa tại công ty thông qua tình huống giả định để cán bộ, công nhân viên tham gia chữa cháy, xử lý với các tình huống, diễn biến, dập tắt đám cháy.

Trong năm 2019, lực lượng Cảnh sát PCCC & CNCH Công an TX.Tân Uyên đã thực hiện tuyên truyền, huấn luyện nghiệp vụ PCCC cho các cơ quan, ban ngành, trường học, lực lượng dân phòng trên địa bàn thị xã với 384 lượt người tham gia học lý thuyết, gần 400 người tham gia thực hành; thực hiện huấn luyện và thực tập phương án PCCC cho hơn 350 công ty, doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh. Hưởng ứng “Ngày toàn dân PCCC 4-10-2019”, lực lượng Cảnh sát PCCC tuyên truyền bằng xe lưu động trên các tuyến đường của thị xã được 4 cuộc với 16 giờ tuyên truyền PCCC.

 HƯNG PHƯỚC  

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên