Lực lượng vũ trang tỉnh:

Nâng cao ý thức, trách nhiệm trong cuộc bầu cử

Cập nhật: 18-05-2016 | 08:41:44

Cùng với cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và nhân dân trên địa bàn, cán bộ, chiến sĩ (CBCS) lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh cũng đang hân hoan hướng về ngày bầu cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XIV và ĐB HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 với tinh thần chủ động và quyết tâm cao. Ngoài việc tập trung quán triệt nắm vững quyền và trách nhiệm tham gia bầu cử của công dân, một nhiệm vụ đã được CBCS triển khai thực hiện quyết liệt là chuẩn bị mọi điều kiện để phối hợp bảo vệ an toàn trước, trong và sau ngày bầu cử.

Đại tá Ao Tấn Tài, Phó Chính ủy Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh cho biết, để 100% cử tri là CBCS LLVT tỉnh nhận thức sâu sắc về ý nghĩa tầm quan trọng của cuộc bầu cử và luôn nêu cao ý thức trách nhiệm của công dân trong tham gia bầu cử, thời gian qua, Đảng ủy, Bộ CHQS tỉnh đã tập trung quán triệt những chỉ thị, nghị quyết, hướng dẫn của các cấp về tổ chức cuộc bầu cử. Bên cạnh việc tổ chức các lớp quán triệt học tập nghiêm túc nội dung bầu cử cho hàng ngàn cử tri là CBCS lực lượng thường trực, Đảng ủy, Bộ CHQS tỉnh còn phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức tuyên truyền, giáo dục sâu rộng trong lực lượng dân quân tự vệ, dự bị động viên để vừa bảo đảm thực hiện quyền làm chủ của công dân tham gia bầu cử đầy đủ, đúng quy định; đồng thời vừa phát huy tinh thần trách nhiệm của CBCS trong chấp hành kế hoạch bảo vệ an toàn trước, trong và sau cuộc bầu cử.


 Cán bộ, chiến sĩ LLTV tỉnh tìm hiểu tiểu sử các ƯCV ĐBQH khóa XIV và ĐB HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021. Ảnh: T.LIÊM 

Song song đó, Đảng ủy, Bộ CHQS tỉnh cũng chỉ đạo các cơ quan chức năng phối hợp chặt chẽ với các huyện, thị, thành phố trong công tác chuẩn bị nhân sự là cán bộ quân đội tham gia ứng cử ĐB HĐND các cấp, bảo đảm công khai dân chủ, đúng pháp luật. Theo đó, cấp HĐND tỉnh có 1 ĐB ứng cử; cấp HĐND huyện có 9 ĐB ứng cử... Đảng ủy, Bộ CHQS tỉnh đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị trực thuộc phối hợp với Ủy ban MTTQ Việt Nam các địa phương tổ chức xong hội nghị lấy ý kiến nhận xét, tín nhiệm của cử tri đối với các ứng cử viên (ƯCV) quân đội tại nơi cư trú; thực hiện niêm yết danh sách cử tri tại các điểm bầu cử và danh sách các ƯCV ĐBQH, ĐB HĐND các cấp theo quy định. Qua đó, CBCS đã được tìm hiểu tiểu sử, quá trình hoạt động, công tác của các ƯCV. Đặc biệt, cử tri là CBCS LLVT tỉnh còn được tiếp xúc trực tiếp với các ƯCV nghe trình bày chương trình hành động cụ thể, để từ đó khi tham gia bầu cử sẽ chọn ra những ĐB xứng đáng nhất đại diện cho ý chí, nguyện vọng của mình.

Bên cạnh đó, các cơ quan, đơn vị trong toàn LLVT tỉnh cũng đã triển khai kế hoạch sẵn sàng chiến đấu; tăng cường lực lượng, chuẩn bị phương tiện, tổ chức luyện tập các phương án chiến đấu tại chỗ; đồng thời phối hợp với các lực lượng thường xuyên tuần tra truy quét, chốt trực bảo vệ, bảo đảm an toàn các điểm bầu cử. Với công tác chuẩn bị chu đáo, CBCS LLVT tỉnh sẽ quyết tâm phát huy tinh thần trách nhiệm trong bầu cử; đồng thời sẽ tập trung mọi nguồn lực để phối hợp bảo vệ an toàn trước, trong và sau cuộc bầu cử ĐBQH khóa XIV và ĐB HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021.

T.LIÊM

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên