Nâng cao ý thức trách nhiệm về bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu

Cập nhật: 30-03-2021 | 12:00:22

(BDO) Sáng 30-3, ông Mai Hùng Dũng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo bảo vệ môi trường (BVMT) và ứng phó với biến đổi khi hậu (ƯPVBĐKH) của tỉnh, đã chủ trì hội nghị tổng kết Kế hoạch BVMT và ƯPVBĐKH tỉnh Bình Dương giai đoạn 2016 – 2020 và kế hoạch thực hiện giai đoạn 2021 – 2025.


Ông Mai Hùng Dũng phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Sau 5 năm thực hiện Kế hoạch BVMT và ƯPVBĐKH tỉnh Bình Dương, về cơ bản tiến độ thực hiện các dự án, nhiệm vụ của  tỉnh đạt yêu cầu đề ra. Tất cả 10/10 chỉ tiêu đề ra trong kế hoạch BVMT và Chiến lược BVMT quốc gia đều đã đạt được và vượt kế hoạch đề ra. 

Đối với 13 dự án ưu tiên đầu tư, có 7 dự án đã hoàn thành, 6 dự án đã triển khai thi công, trong đó có nhiều hạng mục quan trọng mang tính cấp thiết được ưu tiên thực hiện trước và đã hoàn thành đưa vào sử dụng; tổng kinh phí đã giải ngân là 9.575 tỷ đồng, đạt 79,4% so với kế hoạch 5 năm. Đối với 23 nhiệm vụ trọng tâm, 18 nhiệm vụ đã hoàn thành, 2 nhiệm vụ đã triển khai và đang tiếp tục thực hiện, còn lại 3 nhiệm vụ do nhiều nguyên nhân khách quan nên tạm ngưng thực hiện; tổng kinh phí đã giải ngân là 41,664 tỷ đồng, đạt 61,3% so với kế hoạch 5 năm. Tổng kinh phí đã giải ngân để thực hiện các dự án ưu tiên đầu tư và nhiệm vụ trọng tâm trong Kế hoạch BVMT giai đoạn 2016 – 2020 là gần 9.616,664 tỷ đồng, đạt gần 79 % so với kế hoạch 5 năm.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, ông Mai Hùng Dũng đánh giá cao những kết quả tỉnh đạt được trong 5 năm qua về công tác BVMT và ƯPVBĐKH. Ông cũng yêu cầu Sở Tài nguyên - Môi trường, UBND các huyện, thị, thành phố trong tỉnh cần xử lý nghiêm, mạnh hơn nữa các hoạt động vi phạm môi trường; tăng cường kiểm tra khai thác khoáng sản, các ngành nghề có nguy cơ gây ô nhiễm. Ông cũng yêu cầu cần đưa ra nhiều giải pháp, chú trọng tuyên truyền nâng cao ý thức trách nhiệm về BVMT, ƯPVBĐKH.

Tin, ảnh: Phương Lê

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên