Nâng cấp hệ thống thoát nước khu công nghiệp là việc cần thiết

Cập nhật: 05-10-2017 | 12:43:33

(BDO) Đó là khẳng định của ông Mai Hùng Dũng, Ủy viên thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh tại buổi làm việc với Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn (NN & PTNT) cùng  một số sở ngành liên quan vào sáng 5-10 về các phương án cải tạo, nâng cấp hệ thống thoát nước khu công nghiệp (KCN) trên địa bàn phường Bình Hòa (TX.Thuận An).


Quang cảnh buổi làm việc

Theo Sở NN & PTNT, công trình tiêu thoát nước KCN trên địa bàn phường Bình Hòa là một công trình quan trọng trong quy hoạch phát triển kinh tế xã hội TX. Thuận An nói riêng và khu vực phía nam tỉnh Bình Dương nói chung.

Qua hơn 15 năm đưa vào sử dụng, theo báo cáo của đơn vị quản lý vận hành công trình thì những năm gần đây vào mùa mưa đã xảy ra hiện trạng nước tràn bờ tại một số vị trí bậc nước làm cho phía hạ lưu bậc nước xói lở sâu gây mất an toàn cho công trình. Thêm vào đó, từ năm 2015 kênh Bình Hòa phải nhận thêm lượng nước từ lưu vực khu dân cư Viêt Sing, lưu vực đường Quốc lộ 13 qua hệ thống hạ tầng thoát nước dự án khu tổ hợp nhà ở thương mại dịch vụ Business Park…  gây ra sự quá tải đối với công trình. Từ đó, hay xảy ra tình trạng ngập úng, ô nhiễm môi trường làm ảnh hưởng đến đời sống của người dân.

Sau khi lắng nghe các ý kiến từ các sở ngành liên quan, ông Mai Hùng Dũng cho rằng việc cải tạo, nâng cấp hệ thống thoát nước KCN là việc làm cần thiết. Tuy nhiên, trước tiên là phải tiến hành sửa chữa, làm lại các mái kênh, bờ kênh bị sạt lở còn phần nâng cấp lòng kênh làm thành một dự án khác. Ông cũng lưu ý, cần phải có sự khảo sát hết sức kỹ lưỡng, tính toán khoa học để khi dự án được thực hiện phải đảm bảo tính hiệu quả cao nhất.

NHÂN QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên