Nâng cấp mới lấy được chồng

Cập nhật: 08-11-2013 | 00:00:00

25 tuổi, tôi vẫn chưa có mảnh tình nào vắt vai. Thằng bạn thân ái ngại: “Biết sao không? Tại nhìn bà chẳng khác gì… nhìn tui. Từ “cơ sở hạ tầng” đến “kiến trúc thượng tầng” đều phẳng lì, lép kẹp!”.

Tôi cãi: “Sự thông minh, giỏi giang, thành đạt của tui không đủ thu hút sao?”. Bạn bĩu môi: “Mấy thứ đó chỉ khiến đàn ông ngưỡng mộ, còn để họ yêu thì… vứt!”. Bạn phân tích, đã là phụ nữ, không “phồng” chỗ này thì ít ra cũng phải “nở” chỗ kia mới tạo sự uyển chuyển, nữ tính; và trên hết, để còn có cái… đập vô mắt đàn ông, vốn là người yêu bằng mắt. Tôi về soi gương, ngẫm nghĩ thấy lời bạn cũng đúng. Những thứ tôi mất rất nhiều thời gian để tạo nên như công việc lương cao, sự nhạy bén, sâu sắc, hiểu chuyện… phút chốc không còn khiến tôi tự tin, hãnh diện khi đặt nó vào trọng trách làm “mồi nhử” để thu hút nửa kia của mình. Tôi bắt đầu thấy mặc cảm, thiếu tự tin hơn khi đứng giữa đám đông, nhất là lúc tiếp chuyện cùng nam giới.

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Tôi quyết định nâng size vòng 1. Qua cơn đau đớn, nhân dạng mới khiến tôi tự tin hẳn, thấy yêu đời hơn. Tôi bắt đầu vứt bỏ những chiếc áo kín cổng cao tường, thay bằng áo hai dây dạo phố, áo voan lấp ló cho ngày phải đi làm, gặp gỡ đối tác. Sự kỳ diệu xảy ra, tôi đi ngoài đường đã có lắm gã nhìn theo, đến công sở có đồng nghiệp nam quan tâm, thể hiện sự ga lăng, khác hẳn với vẻ thờ ơ lúc trước. Ngoạn mục hơn, có đến ba chàng theo đuổi tôi cùng lúc, trong đó có anh bạn lâu năm và hiện đã trở thành chồng tôi. Anh tuyên bố: “Biết hàng giả nhưng nhìn vẫn thấy thích”. Xem lại những bức ảnh của ngày lép kẹp, anh chép miệng: “Chẳng có cảm giác gì”. Mới đây, tôi thể hiện ý muốn sẽ nâng size vòng 3, anh ủng hộ liền: “Phải tìm hiểu thật kỹ uy tín, chuyên môn, tay nghề bác sĩ rồi hãy tiến hành”. Không để tôi đơn độc trong hành trình này, anh cũng tìm kiếm giúp tôi danh sách các thẩm mỹ viện đáng tin.

Một cô ca sĩ từng tuyên bố: “Thà đẹp nhân tạo còn hơn xấu tự nhiên”, tôi cho rằng cô nói đúng và ủng hộ quan điểm đó. Thân hình bốc lửa, mỹ miều dù “nhân tạo”, trước hết giúp chủ nhân của nó tự tin, mạnh dạn hơn khi đứng giữa đám đông. Bên cạnh đó, một sự thật vĩnh hằng là không người đàn ông nào có thể ngó lơ trước một vóc dáng đẹp. Thế nên, tôi cho rằng những lời như: “thích vợ xấu tự nhiên” của đàn ông chỉ là… xạo ngọt, vì tạo hóa vốn mặc định họ luôn bị hấp dẫn, lôi cuốn trước một phụ nữ “điện, nước đầy đủ”. Ngành phẫu thuật thẩm mỹ ra đời và phát triển là để đáp ứng nhu cầu làm đẹp, tiếp thêm cho phụ nữ sự tự tin, yêu đời. Nó như cứu tinh của những phụ nữ thua thiệt, khiếm khuyết về sắc vóc do thiên bẩm hoặc do thời gian. Nhất là trong thời đại này, bạn thử nhìn lại xem, từ cơ hội việc làm cho đến cơ hội… được yêu thương thường luôn rộng mở trước cái đẹp nhiều hơn là năng lực.

Hiểu như thế để thấy, tân trang nhan sắc là nhu cầu chính đáng và cần được ủng hộ. Tuy nhiên, bản thân người phụ nữ phải đủ “nội lực” để nhận thức mức độ cần tân trang chứ không nên tham lam, lạm dụng, biến mình thành một tín đồ mê muội của ngành thẩm mỹ. Sau cùng, việc tút tát này cần sự ủng hộ của người thân để tránh những phản ứng không đáng có.

Theo PNO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên