Năng động, hiệu quả

Cập nhật: 16-12-2020 | 11:26:04

Thu hút vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) của Bình Dương tới thời điểm cuối năm 2020 vượt ngưỡng 35 tỷ USD. Đó quả thực là một con số ấn tượng, đưa Bình Dương lên hàng thứ 3 trong cả nước, chỉ sau TP.Hồ Chí Minh và Hà Nội. Tính riêng trong năm 2020, dù chịu tác động của dịch bệnh Covid-19, nhưng Bình Dương vẫn thu hút được hơn 1,84 tỷ USD vốn FDI, vượt kế hoạch đề ra khá cao.

Hiệu quả thu hút FDI trong cả một thời gian dài, cũng như trong thời điểm dịch bệnh đã cho thấy Bình Dương có những bước đi bền vững, có cách làm sáng tạo. Bên cạnh đó là có môi trường đầu tư hấp dẫn, hạ tầng đồng bộ, thuận tiện, lãnh đạo tỉnh, các ngành, địa phương quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi tối đa để các nhà đầu tư yên tâm phát triển sản xuất, kinh doanh. Xúc tiến, mời gọi đầu tư, Bình Dương một mặt vẫn duy trì cách làm truyền thống với việc tổ chức các hội nghị tại địa phương, mặt khác đã nhiều lần tổ chức ở nước ngoài, ở các quốc gia tiềm năng, “đưa” môi trường đầu tư đến “gần hơn” với các đối tác. Không dừng lại ở đó, Bình Dương chủ động tham gia, trở thành thành viên chính thức của các tổ chức kinh tế tầm cỡ, đăng cai tổ chức các diễn đàn, sự kiện lớn mang tầm quốc gia, quốc tế để tranh thủ thời cơ, điều kiện quảng bá, giới thiệu tiềm năng, cơ hội đầu tư tại Bình Dương. Rõ ràng, với những diễn đàn, sự kiện lớn đã tổ chức thành công tại Bình Dương, hình ảnh, thương hiệu, sự cầu thị, lòng mến khách của tỉnh nhà đã “theo chân” các nhà đầu tư, các chuyên gia, nhà nghiên cứu quốc tế lan tỏa khắp toàn cầu. Kênh xúc tiến đầu tư của Bình Dương thực sự phong phú, thích ứng nhanh nhạy với từng thời điểm, điều kiện đặt ra. Trong năm 2020, dịch bệnh Covid-19 xảy ra ở mức độ toàn cầu, mọi hoạt động kinh tế bị ngưng trệ, đứt gãy. Khó khăn là bội phần, không của riêng ai. Trong điều kiện đó, môi trường đầu tư của Bình Dương vẫn “đến được” với các nhà đầu tư trong cũng như ngoài nước thông qua những hội nghị trực tuyến với từng quốc gia, từng ngành hàng, các tổ chức, cơ quan của Việt Nam cũng như quốc tế. Mới đây nhất là hội nghị xúc tiến đầu tư trực tuyến với Ấn Độ, trước đó là phối hợp với Bộ Ngoại giao tổ chức hội nghị trực tiếp tại Bình Dương… Tất cả cho thấy trong điều kiện khó khăn, Bình Dương vẫn có cách làm phù hợp nhằm mang lại hiệu quả cao nhất có thể. Bình Dương nhiều năm qua đã xây dựng được thương hiệu để thu hút đầu tư trong và ngoài nước. Với việc tiếp tục xây dựng môi trường đầu tư hấp dẫn, thuận lợi, năng động, sáng tạo thông qua các hình thức mời gọi, xúc tiến phù hợp, tin rằng dòng vốn đầu tư chất lượng sẽ tiếp tục đến với tỉnh nhà

TRIỆU PHONG

Chia sẻ bài viết
Tags
FDI

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên