Năng lượng của tuổi trẻ

Cập nhật: 14-09-2017 | 08:49:54

Trong không khí tuổi trẻ Bình Dương nói riêng, cả nước nói chung đã và đang diễn ra nhiều hoạt động chào mừng Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, hướng tới Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI, chúng ta càng thêm tự hào về các thế hệ đoàn viên, thanh niên đi trước. Bởi thế hệ ấy là lực lượng tiên phong trong các hoạt động, đi đầu trong các phong trào và gương mẫu trong mọi công việc. Là những con người không sợ gian khó, hiểm nguy, không sợ thất bại, biết nghĩ, dám làm và dẫn thân.

 Nói lên điều đó để thấy rằng, chúng ta phải tự hào về quá khứ bởi đó là cơ sở để xây đắp cho hiện tại và hướng tới tương lai. Đó cũng chính là phẩm chất của thanh thiếu niên Việt Nam, những người chủ tương lai của đất nước, những người sẽ viết tiếp lịch sử hào hùng của dân tộc. Nói đến thanh niên là nói đến tuổi trẻ, là lực lượng tràn đầy năng lượng sống, để yêu thương và tỏa sáng, để cống hiến và cháy hết mình với lý tưởng cách mạng. Được mang trong mình tên Đoàn TNCS Hồ Chí Minh là vinh dự và tự hào lớn của tất cả đoàn viên, thanh niên. Đất nước tự hào khi có một thế hệ trẻ năng động, thông minh, sáng tạo, biết cống hiến và phấn đấu hết mình. Cả xã hội đang trông chờ và kỳ vọng vào sự ra sức thi đua của đoàn viên, thanh niên để đóng góp vào sự phát triển chung của nước nhà.

Có biết bao công trình đã mang dấu ấn đẹp của thế hệ Đoàn Thanh niên hôm nay, từ đồng bằng đến miền núi hay hải đảo xa xôi đều thấm đượm hơi thở của tuổi trẻ, màu xanh của tình nguyện và màu đỏ của lý tưởng. Có biết bao điều tốt đẹp vẫn hàng ngày xuất hiện quanh ta với những câu chuyện về trả lại của rơi, những thanh niên hàng trăm lần bắt cướp, những sinh viên lập trang web hỗ trợ công tác “nhắn tìm đồng đội”, những học sinh, sinh viên nghèo vượt khó, đoạt giải cao tại các kỳ thi quốc gia, quốc tế… Và còn đó là những tấm gương trong khởi nghiệp, đóng góp vào sự phát triển kinh tế của quê hương đất nước, tạo công ăn việc làm cho nhiều lao động ở nông thôn cũng như thành thị. Tất cả đó là nguồn năng lượng sống đã và đang tạo nên sự rung cảm mạnh mẽ đối với hàng triệu thanh thiếu niên Việt Nam.

Thế giới ngày nay đã và đang thay đổi nhiều. Trí tuệ nhân tạo, internet, mạng xã hội... có thể khiến chúng ta trở nên mạnh mẽ hơn nhưng cũng có thể làm cho chúng ta chìm đắm trong những đam mê ảo, lệch lạc, đặc biệt đối với tuổi trẻ. Vì vậy, càng cần được bồi dưỡng, giáo dục để thanh thiếu niên phát triển toàn diện, để hội tụ và phát huy cao độ năng lượng của tuổi trẻ Việt Nam trên con đường phát triển kinh tế tri thức và trong cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 cùng tiến trình toàn cầu hóa đang diễn ra mạnh mẽ.

 T.ĐỒNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên