Nâng tầm vị thế, tự tin hội nhập

Cập nhật: 26-11-2018 | 08:30:14

Diễn ra chính thức trong 2 ngày (từ 25 đến 26-11), Diễn đàn Hợp tác kinh tế châu Á (Horasis) 2018 là một sự kiện mang tầm quốc tế được tổ chức tại Bình Dương. Diễn đàn với các phiên họp toàn thể và các phiên thảo luận có sự tham dự của khoảng 600 giám đốc điều hành, các diễn giả hàng đầu thế giới. Sự kiện này được kỳ vọng sẽ đóng góp thiết thực vào tiến trình xây dựng, kết nối các nhà đầu tư trên thế giới; đặc biệt là sẽ góp phần nâng cao hơn nữa vị thế của Bình Dương, từ đó tự tin hội nhập với khu vực và quốc tế.

 Trong nhiều năm qua, đặc biệt là sau hơn 20 năm xây dựng và phát triển, Bình Dương đã xây dựng được thương hiệu của riêng mình, trở thành địa phương có tốc độ công nghiệp hóa, đô thị hóa cao trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam và cả nước nói chung. Với cơ sở hạ tầng đồng bộ, cơ chế thông thoáng, tinh thần cầu thị, đặc biệt là sự quyết liệt trong công tác chỉ đạo điều hành, cải cách thủ tục hành chính, Bình Dương đã trở thành điểm đến đầu tư hấp dẫn của các tập đoàn lớn, nhà đầu tư, doanh nghiệp lớn trong và ngoài nước. Đến nay, tỉnh đã thu hút hơn 3.400 dự án đầu tư nước ngoài (FDI) với tổng số vốn đăng ký hơn 31,4 tỷ USD, vươn lên tốp 3 các tỉnh, thành trong cả nước về thu hút FDI. Điều này đã khẳng định rõ nét vị thế của Bình Dương trong quá trình hội nhập, đẩy mạnh công nghiệp hóa, đô thị hóa.

Bên cạnh đó, thời gian qua, việc được chọn đăng cai tổ chức các sự kiện mang tầm cỡ quốc tế cũng đã khẳng định uy tín của Bình Dương trong mắt bàn bè quốc tế. Hơn thế nữa, qua việc tổ chức các sự kiện này không những sẽ tạo ra những cơ hội phát triển mới cho địa phương mà còn nâng tầm vị thế, từ đó tự tin vững bước trong tiến trình hội nhập. Tiếp nối thành công từ việc tổ chức sự kiện Hội nghị Hiệp hội Đô thị khoa học thế giới (WTA) năm 2018, Bình Dương tiếp tục đăng cai tổ chức Diễn đàn Hợp tác kinh tế châu Á (Horasis) 2018. Việc Bình Dương đăng cai tổ chức diễn đàn này cùng với tầm ảnh hưởng từ diễn đàn sẽ là một điểm nhấn để củng cố, xây dựng hình ảnh và đưa thương hiệu Bình Dương tiếp tục vươn ra thế giới. Nói như tiến sĩ Frank-Jürgen Richter, Chủ tịch và là người sáng lập Horasis: “Chúng ta hy vọng rằng, Horasis 2018 sẽ giúp đưa Bình Dương lên bản đồ các nhà đầu tư toàn cầu...”.

Rõ ràng, việc tổ chức các sự kiện như WTA, Horasis sẽ thúc đẩy quá trình mở rộng cơ hội hợp tác đầu tư; là dịp để các doanh nghiệp trên thế giới biết đến Bình Dương và tạo ra sự giao lưu, thúc đẩy hợp tác của doanh nghiệp địa phương với doanh nghiệp nước ngoài... Do đó, tổ chức thành công các sự kiện này sẽ góp phần thiết thực vào phát triển kinh tế - xã hội, đặc biệt là nâng cao hơn nữa vị thế của Bình Dương, củng cố tình đoàn kết, hợp tác, phát triển trong bối cảnh hội nhập. Nhiều cơ hội đã, đang và sẽ mở ra cho Bình Dương và các đối tác như là những điểm xuất phát mới thuận lợi hơn để khởi hành. Đây cũng là vận hội mới, là cơ sở để Bình Dương vững bước trong quá trình hội nhập.

ĐÀM THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên