Nắp cống “bẫy” người đi bộ

Cập nhật: 25-05-2018 | 09:22:54

Những nắp cống trên vỉa hè đường An Bình (P.An Bình, TX.Dĩ An) hiện đã xuống cấp trầm trọng. Có đoạn nắp cống bị mất để lại một khoảng trống với các hố sâu rất nguy hiểm cho người đi bộ (ảnh).

Để “cảnh báo” cho người đi bộ về nguy cơ bị lọt cống, người dân đã đặt những hòn đá lớn, cắm cành cây gần miệng cống để cảnh báo. Các nắp cống bị mất còn gây mất mỹ quan đô thị, khiến rác, vật liệu phế thải tuôn xuống gây tắc nghẽn cống thoát nước khi có mưa lớn. Ngoài ra, khi người đi bộ tránh phần vỉa hè “nguy hiểm”, họ phải bước xuống lòng đường làm ảnh hưởng tới sự lưu thông dưới lòng đường...

Người dân cho biết tình trạng nhiều nắp cống trên vỉa hè đường An Bình bị hư hỏng, gãy nứt... là do nhiều nguyên nhân, trong đó có thể là do chất lượng nắp cống. Bên cạnh đó, không ít xe ô tô, xe ba gác chuyên chở vật liệu chạy đè trực tiếp lên vỉa hè khiến nắp cống bị hư hỏng. Từ thực trạng trên, người dân trong khu vực cũng như công nhân làm việc ở Khu công nghiệp Bình Đường mong muốn chính quyền nhanh chóng cho sửa, thay mới những nắp cống trên vỉa hè của đường An Bình để trả lại phần đường an toàn cho người đi bộ!

NGUYỄN LONG (TP.Hồ Chí Minh)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên