NATO nã tên lửa diệt thủ lĩnh cấp cao của IS tại Afghanistan

Cập nhật: 27-08-2018 | 14:40:49

 

Binh sỹ Afghanistan trong chiến dịch truy quét phiến quân tại thành phố Jalalabad ngày 1/8. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Theo THX, theo thông báo ngày 27/8 của Quân đoàn 201 thuộc quân đội Afghanistan, một chỉ huy của chi nhánh thuộc tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã bị tiêu diệt trong các đợt tấn công bằng tên lửa tầm xa do liên quân NATO tiến hành, nhằm vào những nơi ẩn náu của IS tại tỉnh Nangarhar, miền Đông nước này.

Thông báo nêu rõ: "Ngày 26/7, đối tượng Abu Saad Erhabi, cùng 14 tay súng IS khác, đã bị tiêu diệt khi tên lửa bắn vào những nơi ẩn náu của IS tại khu vực Waziri Tangai, huyện Khogyani, tỉnh Nangarhar."

Ngoài ra, 7 tay súng IS khác cũng bị thương sau cuộc tấn công này.

Theo thông báo, Erhabi trở thành nhân vật thứ 4 của IS tại Afghanistan từ giữa năm 2017.

Trong một diễn biến khác cùng ngày, cảnh sát trưởng tỉnh Zabul (Afghanistan), ông Mustafa Mayar cho biết hôm 26/8, các lực lượng chính phủ nước này cũng oanh tạc nơi ẩn náu của phiến quân Taliban tại huyện Shahjoy, tỉnh Zabul, tiêu diệt một chỉ huy của Taliban phụ trách khu vực trên, cùng 2 vệ sĩ của tên này./

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên