Né trách nhiệm… gây hại chết người!

Cập nhật: 22-10-2018 | 09:26:31

Mới đây, TAND TX.Bến Cát đã xét xử sơ thẩm vụ án Nguyễn Kim An (SN 1996, ngụ tỉnh Đắk Lắk) bị truy tố về các hành vi “Không cứu giúp người đang trong tình trạng nguy hiểm đến tính mạng” và “Công nhiên chiếm đoạt tài sản” ra xét xử. Sự việc xảy ra ngoài ý muốn nhưng vì thiếu hiểu biết, sợ trách nhiệm nên khiến cho một cô gái phải ra đi oan uổng!

Theo cáo trạng, khoảng tháng 2-2017, Nguyễn Kim An quen biết với Vũ Thị L. (SN 1998) qua mạng xã hội Zalo. Lúc này L. đang ở trọ tại phường Mỹ Phước, TX.Bến Cát. Ngày 6-6-2017, An và L. nhắn tin với nhau, L. rủ An khoảng 19 giờ đến chở L. đi sinh nhật bạn, An đồng ý. Trong lúc chờ tới giờ hẹn, An chở bạn là Trần Thanh Thanh đến tiệm internet chơi, An để Thanh ngồi đó rồi đến nhà trọ chở L. đi. Khi chở L. đến quán, An không quen biết ai nên không vào, L. hẹn khi nào L. điện thoại thì An đến rước về.


Hình ảnh thực nghiệm hiện trường vụ án

Đến 21 giờ, L. nhắn An đến karaoke Tiến Thành nằm trên địa bàn phường Thới Hòa đón, nhưng khi đến quán thì L. nói đang ở quán karaoke cách đó 50m. Gần 22 giờ, An đến thì L. kêu An đi đâu đó đến 22 giờ 30 phút rồi quay lại đón. An đồng ý và quay lại tiệm internet chở Thanh về nhà trọ, sau đó quay lại quán karaoke chờ L. Tại đây, An gọi điện nhiều lần nhưng L. không nghe máy. Đến 23 giờ khuya, L. nghe máy nhưng lại nói mình đang ở trong karaoke Tiến Thành. An quay xe chạy ngược về quán thì thấy L. đi bộ từ trên lầu xuống. Lúc gặp nhau, An trách L. không nghe điện thoại, L. nói: “Do ồn ào nên không biết!”. Một lần nữa, L. không về mà hẹn đến 24 giờ sẽ điện thoại cho An đến rước.

Khoảng 24 giờ 30 phút, L. gọi An đến đón nhưng không phải quán Tiến Thành nữa mà là karaoke N.K trên địa bàn phường Mỹ Phước. Trên đường đi, do giận L. bắt mình phải chờ đợi quá lâu và điện thoại không nghe máy, An liên tục trách mắng L. Khi đến giao lộ đối diện Công an TX.Bến Cát, An nói: “Về sau đừng rủ anh đi đâu nữa!?”, L. trả lời: “Vậy thôi sau này em không rủ anh đi đâu nữa, anh dừng xe cho em xuống đi!”. Nhưng do xe vào khúc cua nên An nói: “Từ từ”. Khi An vừa điều khiển xe ôm cua thì L. nói: “Anh không dừng xe em nhảy xuống đó”. L. vừa nói xong thì An nghe tiếng mũ bảo hiểm rơi xuống, An quay lại nhìn thì thấy mũ rơi giữa đường. An vừa định bóp thắng thì L. đã nhảy khỏi xe té xuống đường.

Thấy L. nằm bất động, An bế L. lên xe nhưng do L. bất tỉnh nên không ngồi được mà ngã xuống đường làm chiếc xe ngã theo. An nhìn thấy chiếc điện thoại của L. rơi ra ngoài nên lấy bỏ vào túi quần của mình. An lại tiếp tục đỡ L. lên ngồi trên xe nhưng L. không phản ứng. Lúc này trên đường có anh Nguyễn Thành Chí Bảo và chị Trần Ngọc Diễm Hương đi ngang qua thấy An đang đỡ L. ngồi trên xe nên dừng lại hỏi thăm thì An nói: “Do bạn mình say rượu bị té”. Chị Hương chỉ cho An Trung tâm Y tế TX.Bến Cát gần đó để chở bạn đi cấp cứu.

Biết L. có thể nguy hiểm đến tính mạng nhưng vì lo sợ phải chịu trách nhiệm về thương tích của L. nên An nảy sinh ý định đưa L. vào lề đường rồi bỏ mặc ở đó đi về. An nhìn thấy một nhà tạm bán nước gần đó nên bế L. vào để nằm trên ván gỗ. An đi ra đường nhặt mũ và điện thoại của L. cho vào túi quần. An tiếp tục đến chỗ L. nằm để đánh thức L. tỉnh dậy nhưng cô bạn chỉ nằm thở thoi thóp, không cử động được. Trong lúc kêu L. dậy, An nảy sinh ý định quan hệ tình dục với L. nên An cởi hết quần áo của mình và L. Sau đó do sợ bị phát hiện nên An không thể thực hiện hành vi được. Anh ta mặc quần áo vào rồi lên xe bỏ đi. Lúc ngồi trên xe, An nghe cấn 2 cái điện thoại nhưng vẫn để nguyên trong túi với ý định lấy sử dụng. An chạy về nhà Thanh ngủ nhờ đến sáng rồi về quê.

Đến sáng khoảng 7 giờ ngày 7-7, L. được chủ quán nước phát hiện đưa đi cấp cứu, nhưng do vết thương quá nặng nên L. tử vong sau đó do đa chấn thương, vỡ xương hộp sọ, tụ máu nội sọ và giập não.

Từ các căn cứ và diễn biến nêu trên, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Kim An 24 tháng tù giam cho hành vi “Không cứu giúp người đang trong tình trạng nguy hiểm đến tính mạng” và “Công nhiên chiếm đoạt tài sản”. Tuy nhiên, gia đình bị hại cho rằng vẫn còn nhiều vấn đề chưa được làm rõ về cái chết của con gái họ nên họ sẽ kháng cáo bản án, yêu cầu xem xét lại tội danh và hình phạt của bị cáo!

THỦY TRINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên