Nên đưa nội dung huấn luyện an toàn lao động vào khâu tuyển dụng

Cập nhật: 24-07-2018 | 09:19:02

Ngày nay vi sự phát triển công nghip đã gii quyết vic làm không chỉ lao động trong tỉnh mà còn thu hút lực lượng ln lao động tcác tỉnh ngoài. Sự tuyển dng lao động ồ t ca nhiu công ty xí nghip, cơ ssn xut đã gây nên nhiu hquđáng tiếc. Quan sát một vài công ty tuyển dng lao động phn ln những nhân viên chu trách nhim tuyển dng lao động đu tuyển chn một cách sơ sài, chyếu kiểm tra hồ sơ, công bnội quy ca công ty. Phn an toàn lao động gồm: phòng chng cháy n, khi động máy móc, xlý tình hung khi có sự cxy ra nhưng thực ra những nội dung này hoàn toàn khó có thể thực hin bi chyếu là trên lý thuyết. Phn ISO gồm vsinh xưng, máy móc, qun áo chỉnh tvà không mang quà vào xưng. Khám sc khỏe chyếu dựa vào những tờ giy khám sc khỏe đã được đóng du nhưng li không biết rng những tờ giy chng nhận đó có hợp lhay không.

Làm bộ hồ sơ xin vic để được tuyển dng vào công ty thì thật đơn gin. Vi cách tuyển dng lao động này đã xy ra nhiu tình trng đau lòng, công nhân vào không được đào to qua vic sdng máy móc nên dxy ra tai nn lao động. Hkhông được hun luyn chuyên môn nên khi tiếp xúc vi máy thì lúng túng, không biết sử dụng, thao tác máy an toàn, các bộ phận máy như thế nào. Chính sự chquan ca một sdoanh nghip khiến cho một svtai nn lao động không đáng có xy ra, mà cui cùng người chu thit thòi nht vn là người lao động.

HOÀNG ANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên