Nên mạnh tay xử phạt những hành vi coi thường Luật Giao thông đường bộ

Cập nhật: 26-05-2017 | 08:29:45

Nói đến ngã tư Mỹ Phước -Tân Vạn ĐT 743 là phải nói đến nạn kẹt xe. Tôi là người dân sống gần khu vực này nên hàng ngày đi làm và chứng kiến bao cảnh tai nạn đau lòng.

“An toàn là bạn” có đúng như khẩu hiệu mà các bác tài đã dán trên xe hay không, khi mà những người chạy xe 2 bánh như chúng tôi phải chịu thiệt thòi, bởi vì các xe tải, xe trọng tải lớn cứ vô tư vượt đèn đỏ, thậm chí giành hết luôn làn xe hai bánh, buộc người đi đường phải leo vỉa hè. Những khi có lực lượng CSGT thì tình trạng kẹt xe có giảm, tuy nhiên khi không có bóng dáng các anh thì lại xảy ra tình trạng ùn tắc vì mạnh ai nấy chạy. Điều đáng nói là những khi trời mưa, các bác tài chạy vô tư, không cần quan tâm đèn xanh hay đèn đỏ. Ai cũng vội vàng về nhà cho kịp. Nếu như mình dừng xe đợi đèn xanh mà người phía sau muốn vượt thì va chạm rất dễ xảy ra .

Một điều đáng nói khác là khoảng cách đèn giao thông từ đường Nguyễn Thị Minh Khai đến ngã tư Mỹ Phước - Tân Vạn quá ngắn nhưng lượng xe quá nhiều, nhất là xe container nên rất dễ xảy ra kẹt xe, đặc biệt là khi có những tài xế vô ý thức. Tôi đã từng chứng kiến nhiều tài xế trẻ vừa lái xe vừa nghe điện thoại và lấn đường. Tại những đoạn cua khuất, họ ép người khác. Bất cẩn hơn nữa là có một số trường hợp cửa xe container không đóng, chạy đến đâu cánh cửa quật vô quật ra thật đáng sợ!.

Người dân chúng tôi rất mong lực lượng CSGT tăng cường công tác tuần tra để kịp thời xử phạt những trường hợp coi thường Luật Giao thông đường bộ, coi thường tính mạng của người khác. Có như vậy khi ra đường, chúng tôi mới bớt đi nỗi ám ảnh thường trực về tai nạn giao thông.

H.PHÚC (P.Phú Lợi, TP.Thủ Dầu Một)   

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên