Nền tảng trực tuyến cho thuê bác sĩ “part-time”

Cập nhật: 04-08-2018 | 09:46:16

Nomad Health là nền tảng trực tuyến của Mỹ giúp các cơ sở y tế tìm bác sĩ, y tá làm việc ngắn hạn. Ý tưởng thành lập startup nhen nhóm khi nhà sáng lập Alexi Nazem (35 tuổi) - cử nhân ngành y, Đại học Yale, có bằng MBA tại Harvard bắt đầu công việc bác sĩ “part-time” mất khá nhiều thời gian. Dó đó, anh đã xây dựng nền tảng trực tuyến Nomad Health. Sau 3 năm hoạt động, startup này có thị trường tại 10 bang của Mỹ, trong đó có New York, Texas, Massachusetts…

Theo đại diện startup, nhiều y tá và bác sĩ có nhu cầu làm part-time bởi họ còn trẻ, muốn làm thêm để tăng thu nhập hoặc quá già để bắt đầu một công việc toàn thời gian. Hiện, có hơn 30.000 bác sĩ và y tá sử dụng nền tảng, với việc mở rộng thị trường sang New York, con số này được kỳ vọng tăng thêm 3.000. Mô hình này thu 15% phí sau khi kết nối thành công người lao động và trung tâm y tế, con số này thấp hơn một nửa so với những trung tâm môi giới đang hoạt động. Hiện nhu cầu chăm sóc sức khỏe tại Mỹ tăng cao. Báo cáo của Hiệp hội Đại học Y Mỹ (AAMC) tháng 3-2017 cho biết đến năm 2030, Mỹ sẽ cần khoảng 100.000 bác sĩ làm việc tại các cơ sở y tế toàn quốc.

Cách thức sử dụng ứng dụng là sau khi xác minh thông tin và năng lực của bác sĩ, y tá, startup sẽ kết nối họ đến cơ sở y tế có nhu cầu. Mọi công đoạn đăng ký, xác minh thông tin, phỏng vấn bác sĩ, y tá được hoàn thành sau một ngày. Được biết, giữa năm 2016, startup Mỹ đã gọi vốn thành công 4 triệu USD trong một vòng gây quỹ. Mức định giá của công ty đạt 20 triệu USD sau khi nhận đầu tư.

THU THỦY (ST)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên