Nên ứng xử có văn hóa khi gặp vũng nước trên đường!

Cập nhật: 23-07-2018 | 12:26:22

Trong các bộ đề thi giấy phép lái xe, một trong những câu hỏi mà các học viên thường gặp là khi điều khiển xe trên đường, nếu gặp vũng nước thì xử lý thế nào? Đáp án đúng là người lái xe cơ giới giảm tốc độ, cho xe chạy chậm qua vũng nước. Cách xử lý trên vừa bảo đảm an toàn cho người và các phương tiện đang lưu thông trên đường và cũng thể hiện cách ứng xử có văn hóa giao thông.

Tuy nhiên, có một thực tế đáng buồn là khi điều khiển ô tô lưu thông trên đường, không phải tài xế nào cũng nhớ cách ứng xử văn hóa giao thông cơ bản này khi gặp vũng nước. Những ngày qua, trời mưa thường xuyên, một số đoạn đường xuất hiện các vũng nước lớn, với nhiều người đi xe máy, khi điều khiển xe qua những vũng nước này họ không ngại nước ngập mà ngại những chiếc ô tô chạy tốc độ nhanh khiến nước văng tung tóe, thậm chí có người còn bị té vì bị nước bắn vào bất ngờ.

Nhiều người đi đường bức xúc cho rằng việc các tài xế ô tô khi lưu thông qua những vũng nước không chịu giảm tốc độ mà cố tình tăng tốc để lướt qua như một cách để “làm sạch xe” hoặc chọc ghẹo người đi đường khiến nước bắn vào người đi đường là hành động thiếu văn hóa. Hành vi này gây nguy hiểm cho người chạy xe máy và có thể dẫn đến tai nạn giao thông. Đáng thương nhất là những chiều cuối tuần, khi nhiều người trong bộ cánh đẹp đi dự tiệc, chẳng may bị hất nước bẩn dưới đường vào người thì coi như ngậm ngùi quay về thay đồ mới…

Hành vi của các tài xế ô tô đã gây ra sự khó chịu, thậm chí bức xúc của người đi đường. Trong thực tế đã có một số vụ việc ẩu đả dẫn đến chết người giữa người đi đường và tài xế ô tô vì cách hành xử kiểu này. Có nhiều hệ lụy xảy ra từ những cách hành xử kém văn hóa của một số tài xế ô tô khi chạy xe qua những vũng nước mà họ không lường trước được. Hãy ứng xử có văn hóa khi tham gia giao thông, điều đó không bao giờ thừa!

P.T (TX.Thuận An)

Chia sẻ bài viết
TẠI SAO NGÀNH CẦU ĐƯỜNG KHÔNG KỊP THỜI SỬA CHỮA KHẮC PHỤC NGAY. QUỸ BẢO TRÌ ĐƯỜNG BỘ HÀNG NĂM ĐƯỢC QUY ĐỊNH TRONG LUẬT GIAO THÔNG ĐƯỜNG BỘ 2008.CHƯA KỂ ĐẾN TẠI CHỖ CÓ Ổ GÀ,Ổ VOI DƯỚI VŨNG NƯỚC THÌ NGƯỜI ĐIỀU KHIỂN XE MÁY RẤT DỄ BỊ TÉ NGÃ, BỊ THƯƠNG TÍCH TRẦM TRỌNG DO XE SAU CÁN CHẾT, VÌ KHÔNG THỂ BIẾT TRỨƠC ĐƯỢC. PPÁP LUẬT CHƯA TRUY TỐ NHỮNG NGƯỜI CÓ TRÁCH NHIỆM THÌ VẪN CÒN TÌNH TRANG ĐƯỜNG LỠ,KÈ SẠT MÀ CHỈ NGƯỜI THAM GIA GIAO THÔNG LÀ LÃNH ĐỦ HẬU QUẢ MÀ THÔI
HỨA VĂN SANG (Cách đây 6 năm)

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên