Nét đẹp của du xuân miễn phí

Cập nhật: 11-02-2019 | 09:39:06

Du xuân miễn phí mấy năm nay đã trở thành “thương hiệu du lịch” trong dịp lễ hội Rằm tháng giêng ở Bình Dương. Nếu ai đã từng bị ấm ức vì nạn “chặt chém” trong chuyến du lịch cùng gia đình, bạn bè thì sẽ càng ấm lòng hơn khi được miễn phí hoàn toàn như thế.

Từ ngày mùng 1 Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, du khách gần xa đã tìm về Bình Dương khá đông. Một người thân của gia đình tôi từ Biên Hòa sang TP.Thủ Dầu Một để viếng chùa Bà Thiên hậu Thánh mẫu ngạc nhiên cho biết các trạm thu phí trên những tuyến đường ở Bình Dương cũng “nghỉ tết”. Trong 3 ngày mùng 1, 2, 3 tết, các trạm thu phí về Bình Dương không thu vé, tạo sự thông thoáng cũng như ngạc nhiên thú vị cho người đi đường. Các trạm làm việc trở lại vào sáng ngày mùng 4 tết.

Dạo quanh các chùa từ chùa Bà Thiên hậu Thánh mẫu (phường Phú Cường, TP.Thủ Dầu Một), chùa Bà Thành phố mới Bình Dương cũng như các ngôi chùa lớn như: Hội Khánh, Tây Tạng, Hội An... ở TP.Thủ Dầu Một, du khách cũng được phát nhang miễn phí, gửi xe miễn phí, hái lộc đầu xuân trong niềm hoan hỉ, an lạc. Không có cảnh chen lấn, chèo kéo du khách xảy ra dù khách đến viếng chùa khá đông.

Ghi nhận của chúng tôi trong những ngày đầu năm là chưa thấy cảnh bán chim phóng sinh, giả dạng tu sĩ ăn xin ở các cơ sở thờ tự trên địa bàn TP.Thủ Dầu Một, TX.Thuận An, TX.Dĩ An... Đây cũng là nét văn hóa lễ hội cần được gìn giữ để tạo ấn tượng tốt trong lòng du khách.

Sẽ có nhiều hơn nữa những quầy hàng thực phẩm miễn phí cho du khách từ thức ăn, nước uống trong mùa lễ hội này. Một vấn đề đặt ra là dù miễn phí vẫn phải an toàn đó là điều nên quan tâm. An toàn vệ thực phẩm, an toàn về an ninh trật tự và không tụ tập, chèo kéo khách (dù là chèo kéo để... cho!) là vấn đề người hảo tâm cần nghĩ tới. Hãy để du khách tự nhận những thứ họ thấy cần thiết trong dịp du xuân. Hãy tạo một không khí lễ hội văn minh, hãy ứng xử với nhau thật thân thiện, hiền hòa... Cứ như thế, thương hiệu “du xuân miễn phí” khi đến Bình Dương sẽ càng lan tỏa rộng hơn trong cộng đồng.

Không có gì hơn là bạn hãy tự đi, tự đến và cảm nhận. Và tôi tin, người Bình Dương luôn đón chào các bạn bằng sự chân chất, nhân hậu vốn có của người dân giàu lòng hiếu khách nơi vùng đất hiền hòa này...

HƯƠNG CẦN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên