Nét đẹp của người phụ nữ mới

Cập nhật: 20-10-2016 | 08:45:39

Hôm nay (20-10), thêm một lần nữa xã hội có dịp tôn vinh người phụ nữ. Nếu như ngày xưa phụ nữ chỉ biết tề gia nội trợ, chăm lo gia đình, thì ngày nay có những chị em đã giữ những vai trò, vị trí cao trong xã hội. “Tự tin - Tự trọng - Trung hậu - Đảm đang”, đó không chỉ là bốn phẩm chất đạo đức cốt lõi của phụ nữ trong thời kỳ công nghiệp hóa - hiện đại hóa đã và đang được các chị em trong cả nước thực hiện, rèn luyện và phát huy mà còn là nét đẹp mới của người phụ nữ Việt Nam .

“Đàn ông xây nhà, đàn bà xây tổ ấm”. Ở thời kỳ nào cũng vậy, trong gia đình người phụ nữ luôn là người mẹ hiền, vợ đảm, chăm lo, vun vén cho mái ấm gia đình. Trong thời kỳ công nghiệp hóa - hiện đại hóa, người phụ nữ không chỉ trung hậu đảm đang trong gia đình, mà còn đảm đang công việc ngoài xã hội.

Tự trọng là một phẩm chất đạo đức truyền thống của con người Việt Nam, của phụ nữ Việt Nam. Từ ngàn xưa, tổ tiên chúng ta đã đặt danh dự lên hàng đầu. Phẩm chất tự trọng của người phụ nữ Việt Nam đó là việc coi trọng, giữ gìn phẩm hạnh, danh dự của mình. Vì lẽ đó, lòng tự trọng sẽ làm nên nhân cách của mỗi người. Trong thời kỳ mới, sự tự trọng của chị em thể hiện qua lối sống đẹp, thực hiện tốt nghĩa vụ của người công dân, góp phần tô điểm thêm cho hình ảnh tốt đẹp của đất nước.

Phụ nữ ngày nay tự tin vào bản thân, đảm nhận những nhiệm vụ khó khăn không thua gì nam giới. Ở bất cứ công việc gì, lĩnh vực nào cũng luôn có sự tham gia của giới nữ. Để đạt được điều này, nhiều chị em đã nỗ lực học tập, phấn đấu, rèn luyện không ngừng. Nhờ tự tin, chị em đóng góp ngày càng nhiều hơn cho gia đình, quê hương, đất nước.

Thực hiện rèn luyện những phẩm chất trên không chỉ mỗi chị em phấn đấu trở thành những người phụ nữ mới trong thời kỳ phát triển đất nước mà còn góp phần giữ gìn bản sắc, văn hóa phụ nữ Việt Nam, dân tộc Việt Nam.

Trong hai cuộc kháng chiến vừa qua, phụ nữ đã có nhiều hy sinh, đóng góp công sức vào thành công của cách mạng Việt Nam. Trong xây dựng và phát triển đất nước, phụ nữ cũng đã có những cống hiến quan trọng. Trong công cuộc đổi mới, những phẩm chất cao quý của người phụ nữ Việt Nam lại được tiếp tục khẳng định và phát huy mạnh mẽ. Các tầng lớp phụ nữ luôn đoàn kết, năng động, sáng tạo, tích cực thi đua, phấn đấu vươn lên đóng góp vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, đã xuất hiện nhiều gương phụ nữ tài năng, điển hình tiêu biểu với những cống hiến xuất sắc trong lãnh đạo quản lý, nghiên cứu khoa học, sản xuất kinh doanh, xây dựng gia đình hạnh phúc…

Cùng với phụ nữ cả nước, phụ nữ Bình Dương đã có những đóng góp đáng kể cho sự phát triển chung của đất nước. Các chị em đã thể hiện sự cần cù, chịu thương, chịu khó vốn có, đồng thời tích cực học tập, lao động, làm việc, thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, cống hiến vì sự phát triển của quê hương, đất nước và đạt được nhiều thành tích, được xã hội ghi nhận và tôn vinh.

VĂN HIỆP

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên