Nét đẹp của sự nền nã, chân quê được tôn vinh

Cập nhật: 22-01-2019 | 08:10:15

Cuộc thi “Nét đẹp quê hương” nằm trong chương trình lễ hội “Hương bưởi Bạch Đằng” năm nay vừa kết thúc. Giải nhất nữ thuộc về thí sinh Nguyễn Huỳnh Nhi (xã Phú Chánh) và giải nhất nam thuộc về Nguyễn Ngân Giang (xã Bạch Đằng).

 Theo ghi nhận của các thành viên Ban giám khảo cuộc thi thì đây là kết quả hoàn toàn xứng đáng bởi hầu như họ đều ấn tượng tốt đẹp với hai thí sinh này. Cả hai đã thể hiện sự nền nã, chân phương, mộc mạc đúng tên gọi và tiêu chí của cuộc thi. Với Huỳnh Nhi, cô xuất hiện trên sân khấu với một phong thái nền nã, dễ thương với chiếc áo dài truyền thống, mang vòng kiềng, ôm một bó hoa sen nhẹ nhàng kiểu phụ nữ Việt Nam xưa. Mái tóc dài cột hờ hững sau lưng tạo nên sự quyến rũ, quý phái. Gương mặt cô cũng không trang điểm quá nhiều... Cách biểu diễn trên sân khấu và trả lời ứng xử của Huỳnh Nhi cũng rất nhẹ nhàng. Sau khi có kết quả, trả lời tôi rằng tại sao các thí sinh khác chuẩn bị khá kỹ càng cho vẻ đẹp bên ngoài của mình thì em có vẻ đơn giản quá như vậy? Huỳnh Nhi cười cho biết: “Em không cầu kỳ bởi như vậy mới tự tin là chính mình. Lần đầu em lên sân khấu cũng hồi hộp lắm nhưng đã cố gắng giữ phong thái nhẹ nhàng, bình tĩnh nhất có thể. Em tự tin với những gì mình có chứ không phô trương và em vẫn thích nét đẹp thùy mị của người phụ nữ Việt Nam xưa hơn là nét đẹp hiện đại”. Huỳnh Nhi cho biết thêm; sau khi tốt nghiệp khoa Sư phạm trường Đại học Thủ Dầu Một, Huỳnh Nhi hiện là giáo viên dạy môn địa lý tại trường THCS Phú Chánh, TX.Tân Uyên và niềm vui của Huỳnh Nhi là thấy học sinh mình ngày một tiến bộ.

 

Các thí sinh dự thi phần trang phục áo dài

Với giải nhất thí sinh nam, Nguyễn Ngân Giang tạo ấn tượng tốt đẹp với các thành viên Ban giám khảo bởi cách trả lời mạch lạc, đầy đủ câu hỏi ứng xử về các di tích văn hóa lịch sử của TX.Tân Uyên. Cách trả lời của Giang cho mọi người biết rằng, em đã tìm hiểu rất kỹ càng cũng như rất tự hào về vùng đất quê hương của mình. Có như vậy em mới có một cái phong thái đĩnh đạc, tự tin để trả lời về câu hỏi này. Cũng nhờ sự điềm đạm, chân phương này, biết yêu quý và tìm hiểu quê hương mình như vậy mà Giang đã lấy điểm tuyệt đối với Ban giám khảo trong đêm thi chung kết.

30 thí sinh vào vòng chung kết cuộc thi “Nét đẹp quê hương” đều xứng đáng là những gương mặt nam thanh, nữ tú. Và, theo dõi cuộc thi này, chúng tôi nhận thấy rằng; cuộc sống dù có đổi thay, hiện đại như thế nào, các bạn trẻ có chạy theo trào lưu mới gì chăng nữa thì nét đẹp truyền thống vẫn luôn trường tồn, vẫn tạo dấu ấn vô cùng thú vị cho mọi người. Giữ gìn bản sắc dân tộc cũng là cách mà các bạn trẻ đã nói lên được qua cuộc thi này.

QUỲNH NHƯ 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên